Sản phụ tử vong, hàng trăm người dân bao vây trạm xá

Ngày 25/11/2014 11:45 AM (GMT+7)

Sản phụ Nguyễn Thị Hiền, 26 tuổi tử vong trưa 24/11 tại trạm xá xã Liên Giang (huyện Đông Hưng, Thái Bình), khiến hàng trăm người dân cùng thân nhân đã kéo đến bao vây trạm xá.

Thông tin ban đầu được biết, ngày 24/11, tại xã Liên Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã xảy ra vụ việc hàng trăm người dân trên địa bàn xã này đổ xô, kéo về Trạm y tế xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình trong tâm trạng bất bình, cho rằng chính sự tắc trách, thờ ơ và chủ quan của đội ngũ cán bộ trạm y tế nên dẫn đến sản phụ tử vong Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1988, quê xóm 14, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng).

Sản phụ tử vong, hàng trăm người dân bao vây trạm xá - 1

Người thân đau xót ở bên sản phụ tử vong tại trạm xá.

Anh Nguyễn Văn Dũng, chồng của sản phụ nói với phóng viên trong nước mắt: "Sáng nay vợ tôi đau bụng bảo tôi nghỉ làm, ở nhà đưa vợ đi đẻ. 7h kém tôi đưa vợ đến trạm, đến đây bác sĩ Nguyễn Thị Bắc khám, bảo gia đình yên tâm, khoảng 9h thì vợ sẽ đẻ. Đúng 9 giờ 11 phút thì vợ tôi sinh được cháu trai, nặng hơn 3kg.

Tuy nhiên sau khi đẻ xong, đến chừng khoảng 10 giờ thì các bác sĩ ở đây cũng chẳng còn ai ngoài bà đỡ đẻ (cô đỡ). Lúc ấy, thấy vợ chảy máu nhiều (ở vùng kín), người nhà chúng tôi đã gọi điện, rồi lên xin chuyển vợ vượt tuyến thì bác sĩ Bắc không cho đi.

Bà ấy (bác sĩ Bắc) bảo chờ xe cấp cứu và máu vận chuyển về trạm y tế. Chờ đến cả tiếng đồng hồ mà xe cấp cứu vẫn không thấy về bởi bà Bắc nói có xe nhưng máu truyền cho sản phụ không có. Chúng tôi chờ từ 11 giờ kém 10 cho đến khi xe về đến nơi thì vợ tôi đã mất lúc 12 giờ 20 phút."

Ông Trần Văn Đạt, Trạm trưởng Trạm y tế xã Liên Giang nói: “Ở đây còn có Giám đốc Trung tâm y tế huyện, có Chủ tịch, Bí thư huyện nên tôi không được phép nói gì. Bao giờ pháp luật kết luận tôi có tội, tôi sẽ nói. Lúc xảy ra vụ việc ở trạm y tế, tôi không có mặt ở đây nên không thể biết được”.

Đến hơn 23 giờ 30 phút cùng ngày, gia đình sản phụ tử vong đã làm việc với cơ quan chức năng để đưa sản phụ về gia đình để lo hậu sự. Lãnh đạo huyện Đông Hưng chỉ đạo các bộ phận và cơ quan chức năng hỗ trợ gia đình toàn bộ chi phí mai táng sản phụ.

Về cháu bé sơ sinh, lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo ngành y tế chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Thái Bình chăm sóc, theo dõi.

Nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Theo Sơn Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan