Sản phụ tử vong, người nhà bao vây bệnh viện

Ngày 05/09/2013 13:57 PM (GMT+7)

Bất bình vì cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Vinh (xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), sáng 5-9, hàng trăm người nhà bệnh nhân đã kéo đến bao vây và đập phá tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Theo thông tin từ người nhà chị Vinh, khoảng 10 giờ tối ngày 4-9, chị Vinh đau đẻ và được gia đình đưa đến Khoa sản Bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Tại đây, chị được các bác sĩ cho uống thuốc, đến khoảng 3 giờ sáng 5-9 thì sản phụ cùng thai nhi tử vong.

Bức xúc vì cho rằng bệnh viện đã không chữa trị kịp thời dẫn đến cái chết của mẹ con chị Vinh, sáng 5-9, hàng trăm người nhà sản phụ đã kéo đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh phản đối. Một số người quá bức xúc đã có hành vi đập phá, thậm chí, gia đình đã đưa xác mẹ con sản phụ để trước sảnh bệnh viện.

Sản phụ tử vong, người nhà bao vây bệnh viện - 1

Người nhà bức xúc tụ tập trước bệnh viện

Anh Nguyễn Anh Trường, chồng chị Vinh bất bình: "Vợ tôi trước đó đi khám, các bác sĩ đều trả lời thai bình thường. Tối qua (4-9) vợ trở dạ nên tôi liền đưa đến bênh viện. Họ để vậy không xử lý gì nên đến 3 giờ ngày 5-9 thì cả vợ và con tôi mất. Đau đớn quá, nếu họ không cứu được con thì phải mổ để cứu mẹ chứ sao lại để cho vợ con tôi chết oan uổng như vậy...".

Ngay sau khi nhận được tin, công an đã có mặt tại bệnh viện. Tuy nhiên, do người nhà quá bức xúc nên đến 10 giờ sáng nay, tình trạng hỗn loạn vẫn còn tiếp diễn khiến nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây hoang mang, nhiều người phải tháo chạy khỏi bệnh viện.

Hiện nguyên nhân cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Vinh đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Đ.Ngọc (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa