Sản phụ tử vong ở Thái Bình: Nước mắt người ở lại

Ngày 27/11/2014 10:33 AM (GMT+7)

Chưa kịp vuốt ve, bồng bế cậu con trai vừa mới sinh chị Hiền đã bị băng huyết do đơ liệt tử cung rồi tử vong. Nỗi đau đó khiến người thân bạn bè như gục ngã trước sự ra đi đột ngột của chị.

Buổi sáng định mệnh

Hai ngày trôi qua kể từ khi sản phụ Nguyễn Thị Hiền (SN 1988) tử vong sau khi sinh tại trạm y tế xã Liên Giang ngày 24/11, bạn bè, người thân, hàng xóm ở thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chị. Không khí tang thương bao trùm vùng quê nghèo nơi đây.

Sản phụ tử vong ở Thái Bình: Nước mắt người ở lại - 1

Người thân, hàng xóm vô cùng đau xót trước cái chết của chị Hiền

Trưa ngày 26/11, có mặt tại gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hiền khi mọi người vừa tổ chức xong lễ đưa tang. Ngồi bần thần bên di ảnh vợ, anh Nguyễn Văn Dũng (chồng nạn nhân) đau xót, cứ luôn miệng khóc nấc gọi tên vợ.

Nhớ lại buổi sáng đau thương ấy, anh Ngô Đăng Huyên (SN 1963, anh rể chị Hiền) đau xót kể lại: “Sáng hôm đó, đang chuẩn bị đi họp thì nhận được điện thoại bảo em Hiền sắp sinh ở trạm xá, khoảng hơn 7h sáng thì tôi đèo vợ tôi đến trạm xá rồi đi họp. khoảng 9h thì cậu Dũng gọi bảo mợ sinh rồi, con trai nặng 3,6kg. Sau khi sinh thì mợ Hiền vẫn bình thường chỉ hơi mệt chút.”

Rưng rưng những giọt nước mắt, chị Nguyễn Thị Như – chị chồng nạn nhân nghẹn lời: “Tưởng đâu sau khi sinh gia đình sẽ thêm hạnh phúc, ai ngờ chưa được bao lâu sau gia đình lại nhận tin dữ này. Em tôi ngoan ngoãn, hiền lành. Vợ chồng hạnh phúc, bảo ban làm ăn, sao ông trời nỡ cướp em tôi như vậy. Em ơi đừng bỏ mọi người mà đi như vậy, về đây với gia đình em ơi!”

Nói đến đây nỗi đau lại ùa về, khiến chị không sao cất nên lời. Nhắc đến cái buổi sáng đau thương ấy, anh Huyên kể tiếp: “Khoảng 10h sáng tôi vào trạm xá thăm em và cháu. Lúc này em tôi vẫn bình thường chỉ hơi mệt chút, tưởng mới sinh nên chuyện hơi mệt chút là phải, nên mọi người để em nằm nghỉ. Được khoảng 30 phút sau thì em tôi bắt đầu có dấu hiệu kiệt sức, môi nhợt nhạt rồi xổ huyết. Thấy có dấu hiệu không bình thường nên chúng tôi đã gọi cho y sỹ Bắc là người trực duy nhất hôm đó đến xem sự thể thế nào.”

“Sau khi tiêm và truyền nhưng bệnh tình của mợ Hiền ngày một nghiêm trọng nên tôi đã gọi cho anh trưởng trạm y tế về, thế nhưng anh ấy bảo đang có việc ở Mê Linh, không về được. Tình thế khẩn cấp tôi bảo cô Bắc gọi ngay lên tuyến trên về đưa em tôi đi cấp cứu. Thế nhưng từ lúc em tôi bị đến khoảng 12h20 mới có xe từ tuyến trên về. Lúc này đã quá muộn rồi, không cứu chữa được nữa",  anh Huyên cho biết thêm.

Đau lòng cảnh “gà trống nuôi con”

Ngồi bần thần bên di ảnh vợ, anh Nguyễn  Văn Dũng – chồng chị Hiền nghẹn ngào kể lại: “Sáng hôm ấy, sau khi vợ tôi chuyển dạ chuẩn bị sinh thì tôi bảo vợ để đưa lên BV tỉnh sinh, lúc này vợ bảo qua trạm xá xem thế nào đã. Rồi tôi lai vợ lên trạm xá, ở đó cô Bắc (y sĩ tại trạm xá) bảo để đẻ tại đây được nên tôi cùng mọi người để lại tại trạm xá đẻ.”

Sản phụ tử vong ở Thái Bình: Nước mắt người ở lại - 2

Anh Dũng cùng cậu con trai 4 tuổi đau đớn bên di ảnh vợ

Sau khi sinh mẹ tròn con vuông cả gia đình vui mừng khôn xiết, chuẩn bị liên hoan ăn mừng thì nhận được tin dữ chị Hiền có chuyển biến xấu, nghiêm trọng cần phải cấp cứu. Nhận được tin dữ mọi người ai nấy đều như xé lòng, lập tức đến trạm xá xem bệnh tình chị Hiền thế nào.

Đầu giờ chiều sau khi sinh chị Hiền qua đời. Sự ra đi đột ngột của chị khiến bạn bè, người thân đau đớn tột cùng.

Được biết, anh Dũng và chị Hiền cưới nhau từ năm 2008, đến năm 2010 sinh cháu trai đầu lòng. Hạnh phúc gia đình trong căn nhà nhỏ đầm ấm hơn bao giờ hết.

Đôi mắt ngơ ngác nhìn quanh căn nhà nhỏ mãi tìm mẹ mà không thấy, cậu con trai 4 tuổi cứ nhìn bố, khóc thét gọi: “ Mẹ con đâu rồi bố, sao mẹ lâu về vậy...”.

Giờ đây, thiếu vắng đi người vợ, người mẹ, anh Dũng và hai con biết phải làm sao. Hiện bé trai vừa mới sinh đang được chăm sóc tại khoa sơ sinh- BV Phụ sản Thái Bình chăm sóc và theo dõi. Gánh nặng, nỗi đau đè nén nỗi lo trước sự ra đi của người vợ hiền khiến anh Dũng trăm mối tơ vò.

Những tháng ngày tới cậu con trai bé bỏng chưa được một lần gọi tên mẹ đã trở thành cậu bé mồ côi. “ Giá như hôm đó tôi đưa vợ lên tuyến trên luôn thì chắc sự việc chẳng đớn đau thế này... Giờ bố con tôi biết phải làm sao.. Em ơi, về với các con đi em, đừng bỏ bố con anh mà đi...”, anh Dũng nấc trong tiếng khóc.

Theo Thanh Tùng (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa