Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Công an vào cuộc

Ngày 21/10/2016 16:07 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc sản phụ tử vong bất thường với mảnh xương trong tử cung, công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã cử một tổ điều tra đến Bệnh viện đa khoa Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để xác minh, thu thập thông tin.

Đại úy Nguyễn Viết Chiến, Đội trưởng Đội điều tra hình sự - kinh tế - ma túy (Công an huyện Đức Thọ) cho biết, cơ quan điều tra đã nhận đơn của anh Nguyễn Đức Long - chồng sản phụ Vì Thị Trà tố cáo đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã tắc trách khiến vợ anh chết oan uổng.

Trong đơn tố cáo, anh Long trình bày: “Hiện nay gia đình tôi vô cùng bức xúc với thái độ và trách nhiệm thiếu chuyên nghiệp, thờ ơ với bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, không chịu xử lý cho vợ tôi và cũng không cho chuyển viện tuyến trên mà bắt vợ tôi nằm chờ đến khi gần chết mới cho chuyển viện.

Tôi làm đơn này đề nghị Giám đốc Sở Y tế, Công an huyện Đức Thọ và các cơ quan báo chí vào cuộc xử lý nghiêm minh đội ngũ y, bác sĩ thiếu chuyên nghiệp, không có lương tâm của một người thầy thuốc, coi rẻ tính mạng con người, gây thiệt hại mất mát vô cùng lớn lao đối với gia đình chúng tôi cũng như toàn xã hội”.

Theo Đại úy Nguyễn Viết Chiến, sau khi nhận đơn, cơ quan điều tra đã cử một tổ điều tra đến Bệnh viện đa khoa Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để xác minh, thu thập hồ sơ, tài liệu.

“Kết quả đang còn nhiều vấn đề vì liên quan đến mạng lưới y tế, có vấn đề chuyên môn nên cần phải có sự tham gia của nhiều ban nghành khác nữa. Hiện tại đang trong quá trình điều tra, xác minh”, Đại úy Chiến cho biết.

Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Công an vào cuộc - 1

Anh Nguyễn Đức Long thất thần sau khi mất cả vợ và con trong vòng 2 ngày.

Tại cuộc họp của Hội đồng khoa học Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, các bác sĩ trong ê kíp khám, điều trị cho sản phụ Trà báo cáo là có phát hiện mảnh xương dẹt 3x5cm nằm trong âm đạo gần cổ tử cung của bệnh nhân này.

Ngày 10/10, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra và báo cáo về vụ việc sản phụ Trà tử vong.

Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Công an vào cuộc - 2

Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Công an vào cuộc - 3

Đơn tố cáo của anh Nguyễn Đức Long.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h