Sản phụ vỡ ối vẫn phải đợi bác sỹ đến giờ làm việc, thai nhi tử vong

Ngày 23/10/2016 19:00 PM (GMT+7)

Mặc dù chồng sản phụ đã đánh xe đến tận nhà đón bác sỹ nhưng bác sĩ từ chối và nói: “Đợi hai tiếng nữa đến giờ làm việc rồi hãy sinh".

Một gia đình ở Hắc Long Giang, Trung Quốc vừa trải qua nỗi buồn khi mất đứa con chưa lọt lòng. Vợ chồng anh Vương Chấn đã chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo, từ chiếc cũi tươm tấc đến những bộ quần áo trẻ sơ sinh thươm tho, nhưng con của họ đã không bao giờ được chào đời.

Theo đó, vào ngày 11/8, khi mang thai được 40 tuần, chị Chu Lập Bình có dấu hiệu sắp sinh nên nhập viện chờ sinh. Sau đó, các bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe và thấy rằng cả hai mẹ con đều rất ổn định, nên cho phép sản phụ về nhà.

Ba ngày sau, thấy chị Bình sắp sinh nên anh Vương đưa vào bệnh viện vào lúc 7 giờ tối. Lúc này, cả hai mẹ con chị Bình đều rất khỏe mạnh, mọi việc vẫn ở trạng thái ổn định. Vào 2 giờ sáng ngày 15/8, sản phụ ra nước ối lần đầu tiên, các y tá kiểm tra tình trạng thì nhận thấy rằng đứa con của chị vẫn có nhịp tim ổn định.

Chị Bình một lần nữa ra nước ối vào 6 giờ sáng. Lúc này, anh Vưong đã lái xe đến nhà riêng của bác sĩ Phú và đón ông đến bệnh viện ngay để đỡ đẻ cho vợ mình. Dù có mối quan hệ khá thân, nhưng bác sĩ Phú vẫn từ chối lời yêu cầu và nói rằng: “Đợi hai tiếng nữa, đến giờ làm việc thì tôi sẽ giúp vợ anh sinh con”.

Sản phụ vỡ ối vẫn phải đợi bác sỹ đến giờ làm việc, thai nhi tử vong - 1

Bệnh viện tại huyện Vọng Khuê, tỉnh Hắc Long Giang, nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Anh Vương lái xe quay về bệnh viện và ở bên cạnh vợ đến 8 giờ sáng. Khi đó, bác sĩ Phú đã vào bệnh viện nhưng vì bận họp nên đã cử bác sĩ Triệu làm thay mình. Bác sĩ Triệu đưa chị Bình vào phòng sinh và gọi bác sĩ Phú vào sau đó, nhưng cũng không thấy bác sĩ Phú đâu.

Chờ đợi suốt 2 tiếng dài đằng đẵng. Đến 10 giờ 40, anh Vương nghe thông báo từ phòng hộ sinh rằng đứa con của anh đã tử vong. 

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Vương đã liên hệ và yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm. Tuy nhiên, bệnh viện không chịu nhận trách nhiệm và cho rằng không nên đổ hết mọi trách nhiệm về phía bệnh viện.

Anh Vương cũng liên lạc với bác sĩ Phú, ông cho biết rằng: “Anh Vương có thể tiến hành giám định pháp y và thực hiện xác minh trách nhiệm theo pháp luật. Khi có quyết định từ tòa án, tôi sẽ bồi thường cho anh đúng theo luật định”.

Ngày 21/9, anh Vương lại đến bệnh viện một lần nữa và cho biết đây là lần thứ tư anh chính thức làm việc với bệnh viện, tuy nhiên cũng như bao lần trước, bệnh viện vẫn từ chối nhận trách nhiệm. Chồng của sản phụ cho biết rằng chi phí thực hiện thủ tục pháp lý sẽ khoảng hơn 10.000 USD và yêu cầu bệnh viện phải thực hiện chi trả một phần.

Từ khi vụ việc xảy ra, bệnh viện không đưa ra thông báo chính thức hay cử người đến thăm hỏi, chỉ có anh Vương chủ động liên hệ và bị bác bỏ tất cả. Nếu anh Vương không lên tiếng thì có lẽ sự việc đã chìm vào quên lãng.

Dù nhiều tháng đã trôi qua, nhưng đứa con của anh Vương và chị Bình vẫn đang phải nằm lạnh lẽo trong nhà xác của bệnh viện. Ngoài việc chưa nhận được thi thể của con, vợ chồng anh Vương còn phải theo đuổi vụ kiện tụng dài hơi mà dường như không có kết quả tốt đẹp.

Quang Niên (Dịch từ JX News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h