Sáng nay 3/5, cá biển sạch bắt đầu được bán ở các chợ Đà Nẵng

Ngày 03/05/2016 10:54 AM (GMT+7)

Lúc 6h sáng 3/5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đến chợ An Hải Đông (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), chợ Nguyễn Tri Phương (quận Hải Châu) để kiểm tra việc tổ chức cung ứng và tiêu thụ cá biển sạch.

Trước đó, lúc 5h30, cá biển sạch đã được Sở NN-PTNT Đà Nẵng thông qua HTX Nghề cá Hải Nhi đưa đến chợ An Hải Đông. Tại đây, Ban quản lý chợ tổ chức 2 quầy bán cá biển sạch (có băng rôn, bảng “Điểm bán cá sạch do Sở NN-PTNT Đà Nẵng cung cấp) để phục vụ người tiêu dùng.

Sáng nay 3/5, cá biển sạch bắt đầu được bán ở các chợ Đà Nẵng - 1

Điểm bán cá biển sạch tại chợ An Hải Đông (Ảnh: HC)

Chị Đặng Thị Nhung, chủ một trong hai quầy bán cá biển sạch tại chợ An Hải Đông cho biết, do mới là ngày đầu tiên, chị có phần e ngại người tiêu dùng chưa biết nên chỉ mới lấy 40kg cá ngừ. Tuy nhiên thấy người mua ngày càng nhiều, đặc biệt rất nhiều chị em tiểu thương trong chợ cũng đến mua cá của chị nên chị đã đề nghị cung cấp thêm một số cá nữa để bán.

Bà Thái Thị Hết (ở tổ 98 phường An Hải Đông) cho biết, hôm qua bà cũng đã ra chợ mua cá sạch nhưng chưa có. Sáng nay hay tin cá biển sạch đã được Sở NN-PTNT đưa về chợ nên bà liền ra mua ngay. Thấy có cá ngừ tươi rói bà rất mừng nên mua hẳn nửa con về nấu bún cho cả nhà.

Sáng nay 3/5, cá biển sạch bắt đầu được bán ở các chợ Đà Nẵng - 2

Phó Chủ tịc UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng kiểm tra điểm bán cá biển sạch tại chợ An Hải Đông (Ảnh: HC)

“Tui chờ cái ngày ni lâu rồi. Mình quen ăn cá biển mà phải nhịn cả chục ngày qua, thèm chết được nhưng không dám ăn. Giờ có cá được nhà nước xác nhận là cá sạch thì mắc chi mình không mua. Món bún cá ngừ ni nhà tui thích lắm đây!” – bà Thái Thị Hết nói. Nghe vậy, chị Đặng Thị Nhung nói với sang: “Bún cá ngừ ông ăn bà khen đó!”. Rồi cả hai bà cùng cười vang.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, sở dĩ cá biển sạch không kịp đưa ra chợ vào sáng 2/5 như đã thông báo trước đó là vì... hết cá. “Lượng cá dự kiến có sẵn và được xác định cá sạch đánh bắt xa bờ thực ra là cá của bà con ngư dân. Mình tính đưa số cá đó ra chợ nhưng không ngờ bà con gặp mối xe đông lạnh của công ty tới mua nên đã bán hết. Số cá mới được các tàu đưa về cảng cá Thọ Quang thì phải xét nghiệm thực sự đảm bảo an toàn, chất lượng nên đến sáng nay mới đưa ra chợ được!” – ông Đặng Việt Dũng.

Sáng nay 3/5, cá biển sạch bắt đầu được bán ở các chợ Đà Nẵng - 3

Người tiêu dùng đến với cá biển sạch do Sở NN-PTNT Đà Nẵng cung cấp (Ảnh: HC)

Sau khi kiểm tra tại chợ An Hải Đông, ông Đặng Việt Dũng tiếp tục đến kiểm tra tại chợ Nguyễn Tri Phương (quận Hải Châu). Tại đây BQL chợ tổ chức một điểm bán cá biển sạch với 3 quầy tham gia. Ông Nguyễn Kiên Hùng, Trưởng BQL chợ Nguyễn Tri Phương cho hay, cũng do e ngại người tiêu dùng chưa biết nên các quầy chỉ mới nhận khoảng 40 – 50kg cá ngừ. Tuy nhiên chỉ đến 7h sáng thì toàn bộ số cá này đã được bán hết!

Tại các chợ đến kiểm tra, ông Đặng Việt Dũng chúc các quầy bán cá biển sạch mua may bán đắt, đồng thời động viên bà con tiểu thương chỉ nhận bán cá sạch do Sở NN-PTNT Đà Nẵng cung cấp để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Đồng thời yêu cầu các BQL chợ và các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, không để cá không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn, chất lượng trộn lẫn vào các quầy bán cá sạch.

Sáng nay 3/5, cá biển sạch bắt đầu được bán ở các chợ Đà Nẵng - 4

Bà Thái Thị Hết mua nửa con cá ngừ về nấu bún cho cả nhà (Ảnh: HC)

Ông Đặng Việt Dũng cũng cho hay, lãnh đạo TP Đà Nẵng có chủ trương không chỉ tiếp tục duy trì lâu dài các điểm bán cá sạch mang tính chất thí điểm này mà sẽ còn tổ chức cho tất cả các quầy trong các chợ đăng ký và cam kết bán cá sạch với nguồn cá được kiểm tra chặt chẽ đầu vào nhằm phục vụ tốt cho người tiêu dùng.

“Và không chỉ cá mà chúng tôi cũng đang tính phưong án cho các mặt hàng khác như rau, thịt... nhằm có nguồn thực phẩm sạch tại các chợ để cung cấp cho người tiêu dùng. Đó cũng là nhằm thực hiện chủ trương xây dựng TP “4 an”, trong đó có an toàn vệ sinh thực phẩm!” – ông Đặng Việt Dũng nói.

Sáng nay 3/5, cá biển sạch bắt đầu được bán ở các chợ Đà Nẵng - 5

Nghe nói món bún cá ngừ "ông ăn mà bà khen"! (Ảnh: HC)

Tuy nhiên, dường như nguồn cá biển sạch đưa về các chợ vẫn chưa kịp “tiến độ” theo nhu cầu của người tiêu dùng. Theo ghi nhận của PV Infonet, lúc 7h15, trong khi ông Nguyễn Kiên Hùng cho biết số cá ngừ tại điểm bán cá sạch trong chợ này đã bán hết thì ông Nguyễn Đình Sáu, Trưởng BQL chợ Cồn lại cho biết, cá biển sạch vẫn chưa được Sở NN-PTNT đưa về đến chợ lớn nhất Đà Nẵng này!

“Tui hỏi chợ Hàn thì anh em ở đó nói có cá rồi nhưng không hiểu sao tới giờ này mà cá vẫn chưa về tới chợ Cồn. Mong răng mấy ổng đưa cá về sớm sớm chứ bà con hỏi dữ quá làm mình cũng sốt cả ruôt!” – ông Nguyễn Đình Sáu nói. 

Theo Hải Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự