Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2

Ngày 09/07/2013 08:15 AM (GMT+7)

Sáng nay (9/7), thí sinh thi đại học đợt 2 các khối B,C,D làm bài thi môn đầu tiên. Thí sinh khối B và D thi môn Toán, thí sinh khối C thi môn Địa.

Tại Hà Nội, mặc dù trời mưa nhưng ngay từ sáng sớm, hàng trăm sĩ tử và người nhà đã có mặt tại Đại học Y Hà Nội (Phố Tôn Thất Tùng, Đống Đa) để chuẩn bị cho môn thi Toán. Do lo sợ tắc đường nên các sĩ tử đã có mặt từ khá sớm.

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 1

Thí sinh Phạm Ngọc Xuyến (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, em và chị gái dậy từ 5h sáng để đến địa điểm thi. Mặc dù khá mệt mỏi nhưng Xuyến cho biết em khá tự tin với kiến thức của mình. Xuyến thi vào khoa Điều dưỡng của ĐH Y Hà Nội (Ảnh: Tuyết Ninh)

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 2

Tranh thủ ăn sáng (Ảnh: Tuyết Ninh)

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 3

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 4

Cẩn thận kiểm tra lại giấy báo dự thi và dụng cụ học tập trước khi vào phòng thi. (Ảnh: Tuyết Ninh)

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 5

Một phụ huynh không quên dặn dò con mang theo chai nước. (Ảnh: Tuyết Ninh)

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 6

Tâm trạng lo lắng của các bậc phụ huynh khi con đã vào phòng thi. (Ảnh: Tuyết Ninh)

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 7

Để động viên tinh thần cho con, mặc dù trời mưa nhưng các bậc phụ huynh vẫn ngồi chờ ngoài cổng. (Ảnh: Tuyết Ninh)

Ghi nhận tại điểm thi trường ĐH KHXH & NV, thí sinh Trần Thị Thủy (Mỹ Lộc, Nam Định) dự thi khối C vào khoa Quan hệ công chúng chia sẻ: “Em làm bài thi môn Địa hay vẽ sai biểu đồ nên em tranh thủ xem lại để tự tin hơn. Khoa Quan hệ công chúng là khoa mới mở của trường, em hy vọng năm nay điểm vào khoa không quá cao”.

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 8

Thí sinh Trần Thị Thủy (Mỹ Lộc, Nam Định) dự thi khối C vào khoa Quan hệ công chúng, tranh thủ ăn sáng và ôn bài trước giờ thi (Ảnh: Tất Định)

Năm 2013, trường ĐH KHXH & NV (ĐHQGHN) tuyển sinh 1.415 cho 19 ngành đào tạo. Bên cạnh khối chính là khối C, trường còn tiếp tục tuyển sinh các khối A và B, hiện khối B được áp dụng tuyển sinh cho ngành Tâm lý học, khối A được áp dụng tuyển sinh cho 14 ngành. Đối với trường hợp các em khuyết tật nặng hoặc thuộc diện dân tộc thiểu số, có học lực khá ở bậc THPT sẽ được tuyển thẳng vào trường.

Theo thông tin từ trường ĐH KHXH & NV, tính chiều 08/7, đã có 3.491 thí sinh đã làm thủ tục dự thi khối C tại 10 điểm thi của Hội đồng tuyển sinh Trường ĐHKHXH & NV, đạt tỉ lệ 66,86%. Tỷ lệ thí sinh thi khối C vào trường tiếp tục giảm.

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 9

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 10

Thí sinh thí ĐH đợt 2 ở trường ĐHKHXH & NV (Ảnh: Tất Định)

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 11

Nhiều thí sinh đến điểm thi sớm để tranh thủ ôn bài (Ảnh: Tất Định)

Chiều qua (8/7), theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi đại học đợt 2, khối B, C, D và năng khiếu, trên cả nước có hơn 200.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Số thí sinh đăng kí dự thi 829.861. Thí sinh đến dự thi thực tế là 612.237. Tỷ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi so với số đăng kí dự thi đạt 73,78%.

Lịch thi đại học đợt II, ngày 9 - 10/7/2013 các khối B, C, D và các khối năng khiếu:

Sáng nay, thí sinh thi đại học đợt 2 - 12

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan