Sập cầu ở Lai Châu: Những phát hiện ban đầu

Ngày 27/02/2014 10:08 AM (GMT+7)

Ngày 26/2, Đoàn công tác đặc biệt của Bộ GTVT do ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ làm trưởng đoàn đã lên bản Chu Va để đánh giá, tìm nguyên nhân lật cầu Chu Va 6.

Ông Hà cho biết sẽ có báo cáo cụ thể với Bộ GTVT về nguyên nhân. Nhưng qua kiểm tra có thể thấy do ắc tăng đơ bị đứt gây tụt cáp khiến cầu bị lật nghiêng.

Về nguyên nhân cụ thể, theo tôi cần làm rõ hai vấn đề là xác định rõ số lượng người cụ thể đi trên cầu. Vì theo báo cáo của huyện Tam Đường khi xảy ra tai nạn có nhiều người đã bám được vào cầu.

Sập cầu ở Lai Châu: Những phát hiện ban đầu - 1

Đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra hiện trường vụ lật cầu Chu Va 6

Thứ hai là hồ sơ thiết kế và một số điểm cấu tạo không hoàn toàn trùng khớp. Khi làm rõ được hai điểm này sẽ tìm được nguyên nhân chính xác. Tất nhiên, phải chờ cả kết quả giám định từ phía công an sẽ rõ được nguyên nhân cụ thể. Chúng tôi cũng đề nghị chủ đầu tư hoàn tất báo cáo sự cố theo quy định.

Hiện tại, cầu Chu Va 6 bị lật đã mất cáp trụ đang ảnh hưởng rất lớn đến dây cáp còn lại và các bộ phận khác như trụ cầu, sàn cầu. Chúng tôi cũng đề nghị địa phương tổ chức cảnh giới hai đầu cầu để đảm bảo an toàn. Trong trường hợp cần thiết có thể xin ý kiến cơ quan điều tra sau khi đã điều tra xong hiện trường có thể rút nốt dây cáp còn lại để hạ hẳn cầu xuống. Hiện đã xuất hiện tình trạng tụt dây cáp còn lại.

Theo Lê Phong (Giaothongvantai.com.vn)
Nguồn:

Tin liên quan