Sạp đồ “ai thừa thì cho, ai cần thì nhận” ở Sài Gòn

Ngày 04/07/2016 06:00 AM (GMT+7)

Hơn tháng qua, tại một góc số 149 đường Nguyễn Trãi (phường 2, quận 5, TP. HCM) đặt sạp đồ nhỏ xinh với dòng chữ “ai thừa thì cho, ai cần thì nhận” với quần áo, giày, dép, túi xách…để những hoàn cảnh nghèo khó chọn lấy miễn phí.

Chị Thu Thảo là người quản lý giữ sạp đồ trên chia sẻ: "Mình có ý tưởng dựng nên sạp đồ miễn phí từ lâu rồi, khi đọc báo và biết được ở Iran có những sạp từ thiện như thế. Mong muốn cùng mọi người chia sẻ những món đồ đã từng qua sử dụng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn hơn trong cuộc sống"

Lúc ban đầu đặt sạp đồ ra trước cửa hàng, nhiều người thắc mắc dựng để làm gì? Để tránh mọi người không biết, quầy có dòng chữ lớn “Từ thiện cho và nhận. Ai thừa thì cho, ai cần thì nhận” và đặt một con gấu bông đầu tiên để mọi người đi đường chú ý và hiểu việc làm tốt.

Sạp đồ “ai thừa thì cho, ai cần thì nhận” ở Sài Gòn - 1

Sạp đồ “Từ thiện cho và nhận. Ai thừa thì cho, ai cần thì nhận”  đến tất cả mọi người

Chị Thu Thảo và mọi người sau đó chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, vận động bạn bè, người thân đóng góp quần áo cũ, giày dép, túi xách…tất cả những món đồ đã qua sử dụng nhưng còn dùng được, mới, sạch sẽ để bày lên sạp cho mọi người chọn.

Hằng ngày từ 9h sáng đến 21h sạp được đưa ra ngoài vỉa hè, nhiều bác xích lô, xe ôm, cô bán vé số hay những em nhỏ đánh giày đi qua thấy đã ghé lại chọn cho mình những món đồ mình thích.

Sạp đồ “ai thừa thì cho, ai cần thì nhận” ở Sài Gòn - 2

Những bạn trẻ biết tới đem tặng những món đồ của mình để trưng lên sạp cho mọi người nhận

Để tránh xảy ra tình trạng một người lấy nhiều “món đồ”, sạp có thêm một dòng chữ nhỏ ghi trên giấy “"Mỗi người nhận một món, phần còn lại để cho những người 'cần thiết' khác".

Hơn 1 tháng dựng lên, đã có nhiều người dân TP. HCM biết việc làm ý nghĩa này tìm đến trao những món đồ đã qua sử dụng của mình để được “trưng” lên sạp cho mọi người nhận.

Sạp đồ “ai thừa thì cho, ai cần thì nhận” ở Sài Gòn - 3

Sạp đồ “ai thừa thì cho, ai cần thì nhận” ở Sài Gòn - 4

Sạp đồ “ai thừa thì cho, ai cần thì nhận” ở Sài Gòn - 5

Hi vọng của chị Thu Thảo là “Cùng sẻ chia để cuộc sống xung quanh tốt đẹp và ý nghĩa hơn!”

Vậy nên, nếu bạn và gia đình có những món đồ đã qua sử dụng không còn dùng đến nữa thì hãy đến sạp đồ trên trao tặng lại để được "trưng" lên cho một ai đó đang cần được dùng nhé! Địa chỉ số 149 đường Nguyễn Trãi, phường 2, quận 5, TP. HCM.

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế