Sắp đưa di hài 3 mẹ con người VN trong vụ MH17 về nước

Ngày 05/11/2014 15:02 PM (GMT+7)

Dự kiến ngày 13/11, thi thể ba nạn nhân người Việt trong vụ máy bay MH17 rơi sẽ được đưa về Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên trưa ngày 5/11, ông Nguyễn Ngọc Khanh, bố của chị Minh (nạn nhân vụ máy bay MH17 rơi) cho biết, trong ngày hôm nay, đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan và gia đình sẽ hoàn tất thủ tục, đưa thi thể chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) và hai con Đặng Minh Châu (17 tuổi) và Đặng Quốc Duy (13 tuổi) về nước.

Sắp đưa di hài 3 mẹ con người VN trong vụ MH17 về nước - 1

Ba mẹ con người Việt bị thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Ngày 12/11, chuyến bay chở thi thể 3 người sẽ bắt đầu từ Hà Lan về Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

“Dự kiến, ngày 13/11, chuyến bay chở thi thể 3 người sẽ tới Việt Nam. Trước khi nhận thi thể, đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan và gia đình chúng tôi đã có thống nhất”, ông Khanh chia sẻ.

Trước đó, ngày 17/7/2014, chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines đã bị bắn hạ ở miền đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 153 người Hà Lan, 3 người Việt Nam.

Ngày 9/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết, phía Hà Lan thông báo đã hoàn tất nhận dạng thi thể của 3 công dân Việt Nam thiệt mạng trên chuyến bay.

Sau khi nhận được thông báo chính thức của phía Hà Lan, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại khẩn trương hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục pháp lý cần thiết khi sang Hà Lan vào ngày 12/10 để giải quyết các vấn đề hậu sự và đưa các di hài nạn nhân về nước.

Chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 60 km. Ba mẹ con chị Minh hiện mang cả hai quốc tịch Hà Lan và Việt Nam.Tháng 8/2013, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một tai nạn tàu. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội.

Theo Nguyễn Đức (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine