Sắp tung ra thị trường vắc xin phòng cúm H7N9

Ngày 07/03/2014 17:26 PM (GMT+7)

Nếu việc thử nghiệm thành công, vắc xin phòng cúm H7N9 sẽ được tung ra trường vào tháng 5 tới đây.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc cho biết, vắc xin phòng chống cúm H7N9 có thể được đưa ra thị trường trong vòng 1 đến 2 tháng tới.

Loại vắc xin này được các nhà nghiên cứu ở Thượng Hải tạo ra theo công nghệ di truyền đã vượt qua cuộc thử nghiệm ban đầu trên chuột.

Các nhà nghiên cứu cho biết, 30 con chuột đã sống sót và có xét nghiệm âm tính với virus cúm H7N9 sau 1 tháng được tiêm vaccine. Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục thử nghiệm hiệu quả của loại vaccine này với con người trước khi chính thức đưa vào sử dụng.

Sắp tung ra thị trường vắc xin phòng cúm H7N9 - 1 Nghiên cứu vaccin H7N9 tại Trung tâm Phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh, Trung Quốc.

Bà  Li Lanjuan, chuyên gia tại Học Viện kỹ thuật Trung Quốc cho biết, hiện vaccine phòng chống cúm H7N9 đang được giao nộp cho cơ quan kiểm soát thuốc của Trung Quốc để tiến hành thử nghiệm.

Theo thống kê chính thức, virut cúm H7N9 đã lây nhiễm hơn 120 người ở Trung Quốc trong đó có 36 ca đã tử vong tính từ đầu năm tới nay.

Nạn nhân mới đây nhất là một ông già 75 tuổi tử vong vào cuối tuần qua tại Quảng Châu.

Theo các chuyên gia y tế Trung Quốc, không có bằng chứng nào cho thấy virus H7N9 lây nhiễm trực tiếp từ người sang người. Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục tìm kiếm một kháng thể chống virus H7N9 để điều trị cho những người đã nhiễm bệnh.

M.Anh (TheoTân Hoa Xã)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch cúm