Sập vữa trần nhà ký túc xá Học viện Báo chí

Ngày 25/02/2014 13:54 PM (GMT+7)

Một mảng vữa trên trần nhà rộng hơn 1 m2 bất ngờ sập xuống khiến cả phòng 215 nhà E6 ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền (123 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội) một phen hú vía.

Khoảng 21h tối ngày 23/2, khi đang ngồi trong phòng 215 nhà E6 ký túc xá Học viện Báo chívà Tuyên truyền, một mảng vừa trần bất ngờ rơi xuống trúng đầu một nữ sinh.

Sập vữa trần nhà ký túc xá Học viện Báo chí - 1

Phòng 215 nhà E6 nơi xảy ra vụ sập trần.

Nguyễn Vân Anh - sinh viên lớp Chính sách công K31 cho biết: “Tối 23/2, khi đang ngồi học bài trong phòng thì vữa trần rơi xuống đầu mình, làm cả phòng đều sợ. May mà mình không bị thương gì.” Ngay sau đó, các bạn đã đi báo cho Ban quản lý ký túc để có biện pháp khắc phục những vị trí có nguy cơ bong tróc, sập.

Sập vữa trần nhà ký túc xá Học viện Báo chí - 2

Hiện trường mảng vừa trần rơi xuống.

Sập vữa trần nhà ký túc xá Học viện Báo chí - 3

Trong một căn phòng nhỏ 10 mét vuông mà có tới 2 mảng trần to bị rơi xuống.

Bạn Nguyễn Thị Thủy Tiên - sinh viên lớp Quản lý văn hóa tư tưởng A2 K31 cùng phòng cho biết thêm, trước khi đến đây phòng cũng đã bị sập một mảng to, các bạn đã có đề nghị nhà trường cải tạo, nhưng vẫn chưa thấy sửa.

Sập vữa trần nhà ký túc xá Học viện Báo chí - 4

Những mảng vữa sập vương vãi khắp phòng là cảnh ngày nào cũng thấy ở đây.

Sập vữa trần nhà ký túc xá Học viện Báo chí - 5

Những “quả bom nổ chậm” như thế này rất nguy hiểm cho các bạn sinh viên.

Sập vữa trần nhà ký túc xá Học viện Báo chí - 6

Một mảng vữa trần rơi từ lâu vẫn còn trơ sắt.

Theo thầy Trần Văn Lộc - Trưởng phòng quản lý ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, khu nhà E6 được đưa vào sử dụng từ thời bao cấp, có 60 phòng do lâu năm rêu mốc, tường ngoài bong tróc, mặc dù nhà trường đã sửa chữa, cải tạo nhiều lần. Nhất là khu nhà cấp 4 ở sân bóng của trường, trần nhà có nhiều dấu hiệu bong tróc, có thể gây nguy hiểm bất kỳ lúc nào.

Sau khi sự việc xảy ra, các bạn sinh viên khác trong khu ký túc cũng hốt hoảng, lo sợ. Nhà trường cũng có thông báo, bất cứ phòng ở nào của sinh viên hỏng hóc thứ gì như điện, nước, gạch nền vỡ, tường thấm, mưa dột… sinh viên có thể viết vào tờ phiếu báo hỏng được Ban quản lý ký túc xá in sẵn, để nhà trường cho người sửa chữa kịp thời.

Theo Huyền Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan