Sắt rơi làm chết người đi đường: Đình chỉ đơn vị thi công

Ngày 06/11/2014 17:24 PM (GMT+7)

Xí nghiệp cầu 17 (CIENCO1), đơn vị thi công đoạn nhà ga đường sắt trên cao đã bị đình chỉ thi công để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ người đi đường tử nạn vì vật liệu công trình đường sắt trên cao (Hà Nội) rơi vào đầu, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm của đơn vị thi công.

Sắt rơi làm chết người đi đường: Đình chỉ đơn vị thi công - 1

Chiếc xe máy bị thanh sắt đè trúng

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hùng (Quyền Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ đối với đơn vị thi công - Xí nghiệp cầu 17 (CIENCO1) để phục vụ điều tra.

Ông Hùng cũng cho hay, sáng nay, cơ quan công an đã xuống khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Nếu nhận thấy đơn vị thi công có sai phạm, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án.

"Ban Quản lý Dự án đường sắt cũng như các đơn vị liên quan sẵn sàng phối hợp để phục vụ điều tra và làm rõ trách nhiệm" - Ông Hùng khẳng định.

Bộ GTVT đã chỉ đạo tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông. "Xử lý nghiêm và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án." - Bộ GTVT khẳng định.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo nóng, yêu cầu các đơn vị chức năng xử lý kịp thời, hỗ trợ cấp cứu người bị nạn, làm rõ nguyên nhân.

Sắt rơi làm chết người đi đường: Đình chỉ đơn vị thi công - 2

Bà Lê Thị Hằng kể lại vụ tai nạn

Bà Lê Thị Hằng (49 tuổi, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội), nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn cho biết, sáng nay chồng bà  đưa bà đến Bệnh viện Y Dược học cổ truyền Tuệ Tĩnh khám bệnh ho, viêm họng thì gặp tai nạn. Bà Hằng ngồi sau xe chỉ bị xây xước nhẹ.

Khuôn mặt vẫn lộ rõ sự sợ hãi, bà Hằng kể lại: "Đi đến gần cổng bệnh viện, tôi nghe rầm một tiếng rất mạnh. Cả hai vợ chồng tôi ngã lăn xuống đường, chồng tôi nằm bất tỉnh ngay bên cạnh, máu ướt đẫm mặt. Nhìn sang làn đường bên kia, thanh sắt dài đè lên hai xe máy, một người nằm bất động".

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã quyết định hỗ trợ ban đầu cho người bị thương 5 triệu đồng và gia đình người tử vong 10 triệu đồng.

Dự án do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng – Viện Nghiên cứu - Thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Nhà thầu phụ thi công là Xí nghiệp cầu 17 – CIENCO1.

Như đã đưa tin, khoảng 9h ngày 6/11, tại khu vực thi công Nhà ga Thanh Xuân III (đường Nguyễn Trãi) thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố gây tai nạn cho người đi đường cạnh khu vực thi công. Hậu quả là 1 người điều khiển xe mô tô tử nạn. Nạn nhân là Nguyễn Như Ngọc (học viên Học viện An ninh) và 2 người dân bị thương là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Nhân. Khi xảy ra sự cố, đơn vị thi công đang cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III.

Đây không phải là lần đầu đơn vị thi công đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh làm rơi đổ vật dụng xuống đường khi thi công. Tháng 9 năm 2013, đoạn đối diện Bách hóa Thanh Xuân (Hà Nội), khi đang cẩu một thanh sắt dài, đơn vị thị công đã để chiếc cần cẩu đổ nghiêng xuống. Theo đó, thanh sắt lớn, dài khoảng 10m treo lơ lửng giữa đường có nhiều người qua lại. Dù sự cố không gây thương vong nhưng nhiều người đi đường hốt hoảng.

Theo Cảnh Kiên - Tất Định (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot