Sau 1 năm, cậu bé bị gia đình ruồng bỏ từng gây chấn động thế giới giờ đã thế này!

Ngày 23/03/2017 00:58 AM (GMT+7)

Cậu bé gầy gò ốm yếu trong bức ảnh chấn động thế giới giờ đã mập mạp khỏe mạnh và cắp sách tới trường khiến nhiều người ngạc nhiên.

Vào đầu năm ngoái, cậu bé hai tuổi người Nigeria khiến cả thế giới xót xa khi bức ảnh em với thân hình còi cọc, trần truồng giữa phố được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Sau 1 năm, cậu bé bị gia đình ruồng bỏ từng gây chấn động thế giới giờ đã thế này! - 1

Bức ảnh đã khiến hàng triệu người trên thế giới phải xúc động

Cậu bé đã bị chính gia đình và dân làng xa lánh, ruồng bỏ vì bị cho là phù thủy. Suốt 8 tháng lang thang trên phố, cậu bé sống nhờ đồ ăn thừa mà người dân ném cho. 

May mắn thay, em đã được Anja Ringgren Loven, một người phụ nữ Đan Mạch sinh sống tại châu Phi tìm thấy trên đường phố. Nữ tình nguyện viên đặt cho em một cái tên thật đẹp và ý nghĩa: Hope (hy vọng), hi vọng cậu bé sẽ nhanh bình phục và có được 1 tương lai tươi sáng hơn.

Sau 1 năm, cậu bé bị gia đình ruồng bỏ từng gây chấn động thế giới giờ đã thế này! - 2

Hope ốm yếu, trơ xương ngày nào...

Loven đã đưa em tới bệnh viện chữa trị. Tại đây, Hope được các bác sỹ gắp hết giun từ trong bụng và được truyền máu hằng ngày. Cậu bé đã hồi phục kỳ diệu sau hơn 1 năm được Loven cưu mang. 

Trong bức ảnh mới nhất, Hope đã hoàn toàn khỏe mạnh. Ở tuổi lên 3, cậu bé lần đầu tiên được bước chân tới trường như bao bạn bè đồng trang lứa. 

Sau 1 năm, cậu bé bị gia đình ruồng bỏ từng gây chấn động thế giới giờ đã thế này! - 3

Sau hơn 1 năm, Hope đã lớn và bắt đầu đi học.

Trên trang cá nhân, Loven chia sẻ bức ảnh ngày ấy - bây giờ khiến người xem xúc động. Cô đã tái hiện lại khoảnh khắc đưa cho cậu bé một ngụm nước. Sự khác biệt rõ nhất trong hai bức ảnh đó là cậu bé gầy nhẳng ngày nào giờ đã trở nên bụ bẫm, đáng yêu.

Sau 1 năm, cậu bé bị gia đình ruồng bỏ từng gây chấn động thế giới giờ đã thế này! - 4

Hope bên bố nuôi.

Ngoài ra, cô còn chia sẻ nhiều bức ảnh và clip về Hope đang chơi đùa cũng những đứa trẻ khác. Nụ cười ánh lên niềm hạnh phúc, sự hồn nhiên của bé khiến người xem khó lòng rời mắt.

Loven là người sáng lập Quỹ Phát triển và hỗ trợ giáo dục trẻ em châu Phi và điều hành một trung tâm chăm sóc trẻ em. Đây là tổ chức thường xuyên giúp đỡ những trẻ em nghèo bị bỏ rơi, đánh đập, thậm chí giết hại vì bị nghi là phù thủy ở châu Phi. 

Sau 1 năm, cậu bé bị gia đình ruồng bỏ từng gây chấn động thế giới giờ đã thế này! - 5

Sau 1 năm, cậu bé bị gia đình ruồng bỏ từng gây chấn động thế giới giờ đã thế này! - 6

Sau 1 năm, cậu bé bị gia đình ruồng bỏ từng gây chấn động thế giới giờ đã thế này! - 7

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h