Sau 43 năm nuôi nhầm con, gia đình vỡ òa khi tìm thấy người con thất lạc

Ngày 23/10/2017 15:57 PM (GMT+7)

19 năm trước, bà Hạnh đã âm thầm đi xét nghiệm ADN, kết quả nhận được chị Trang - người con bà đang nuôi dưỡng không cùng huyết thống. Người mẹ đã âm thầm đi tìm lại sự thật.

Sự nhầm lẫn đáng tiếc

Cách đây 43 năm, vào ngày 10/10/1974, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi, Quán Thánh, Ba Đình Hà Nội) đã sinh một người con gái tại nhà hộ sinh Ba Đình, nay là nhà hộ sinh số 12 Lê Trực. Khi đó, bà Hạnh được đánh số thứ tự là 33 nhưng trong lần đầu tiên cho con bú, bà phát hiện số thứ tự đeo ở chân đứa trẻ lại là 32. Thắc mắc hỏi bác sỹ thì bà chỉ nhận được câu trả lời: “Đi tắm nên bị mờ nhưng đây chắc chắn là con của chị”.

Linh tính mách bảo, bà Hạnh tin rằng đã có sự nhầm lẫn con giữa hai gia đình và cùng chồng tìm kiếm khắp bệnh viện, nhưng không tìm thấy đứa trẻ nào đánh số 33. Dù bán tín bán nghi nhưng vợ chồng bà Hạnh vẫn yêu thương, chăm sóc đứa trẻ đánh số 32 và đặt tên con là Tạ Thị Thu Trang.

Sau 43 năm nuôi nhầm con, gia đình vỡ òa khi tìm thấy người con thất lạc - 1

Chị Tạ Thị Thu Trang (phải) chia sẻ câu chuyện hy hữu của gia đình với phóng viên.

Đến năm 1998, khi chị Trang 24 tuổi, bà Hạnh vẫn day dứt về việc thất lạc con đẻ nên đã âm thầm thực hiện xét nghiệm ADN. Và kết quả, mẫu thử không trùng khớp với cả bố và mẹ. Dù đau khổ nhưng bà Hạnh giấu kín bí mật trên.

Bà âm thầm quay lại nhà hộ sinh để dò hỏi thông tin, nhưng vì việc lưu trữ hồ sơ thời gian ấy không còn nên bà cũng vô vọng trong việc tìm kiếm manh mối.

Sau 17 năm giấu kín nỗi đau bị trao nhầm con, Trang không phải là con đẻ của mình, đầu năm 2015, bà Hạnh đã quyết định nói ra sự thật với hi vọng chị Trang có thể tìm được cha mẹ ruột của mình, dù bà cũng rất sợ sẽ mất đi người con gái suốt hơn 40 năm qua bà yêu thương, chăm sóc.

Sau 43 năm nuôi nhầm con, gia đình vỡ òa khi tìm thấy người con thất lạc - 2

Giấy khai sinh của chị Tạ Thị Thu Trang.        

Bà Hạnh chia sẻ: “Thời điểm đó, tôi day dứt và cảm thấy mình có lỗi với hai gia đình. Tôi có lỗi với nhà chồng khi để thất lạc giọt máu của dòng tộc, có lỗi với gia đình Trang khi để họ phải chịu cảnh lưu lạc con mà có thể đến giờ họ còn chưa biết được sự thật”.

Sau khi nghe câu chuyện, chị Trang bật khóc chị cho biết rằng chị cảm thấy sốc và không thể tin đó là sự thật. Chị Trang chưa bao giờ nghĩ chị không phải con của bố mẹ. Tuy từ bé, chị đã được nhiều người nhận xét là không có nét nào giống anh chị em trong gia đình. Chị Trang có vóc dáng cao, khung xương to trong khi các anh chị lại nhỏ nhắn và thấp người.

Có lần đi học, bị người khác trêu là “đứa con nhận nhầm ở bệnh viện”, chị Trang òa khóc chạy về hỏi mẹ thì liền bị mắng và khẳng định, đó chỉ là lời nói đùa: “Mẹ bảo, tôi không giống bố, mẹ nhưng giống các dì bên ngoại, mà thực tế tôi cũng có nét giống Dì út về ngoại hình nên cũng cảm thấy yên tâm…”.

Khi biết mình bị trao nhầm tại bệnh viện và không phải là con đẻ của bà Hạnh, chị Trang suy sụp hoàn toàn. Chị Trang cho biết, chị sợ nhất là đánh mất các anh chị em trong gia đình và sợ mất cả người mẹ mà mình luôn yêu thương, kính trọng. Nhưng cũng vì day dứt, thắc mắc nên chị cũng muốn tìm lại được bố mẹ đẻ, tìm lại cội nguồn.

Vỡ òa trong niềm hạnh phúc

Sau hàng chục năm trời tìm kiếm trong vô vọng, nhưng may mắn đã mỉm cười với gia đình bà Hạnh và cả chị Trang. Bà Hạnh đã tìm thấy con gái ruột và chị Trang cũng tìm được bố mẹ ruột của mình sau hàng chục năm thất lạc.

Sau 43 năm nuôi nhầm con, gia đình vỡ òa khi tìm thấy người con thất lạc - 3

Trong ảnh, hàng trên là chị Tạ Thị Thu Trang (thứ hai, từ trái sang) cùng các anh chị em.

Theo chia sẻ của gia đình, nhờ thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng và sự giúp đỡ của cơ quan chức năng, chị Trang đã tìm được bố mẹ ruột. Người con gái bị trao nhầm với chị Trang trong nhà hộ sinh lúc đó cũng đã đoàn tụ với gia đình bà Hạnh. Hiện người con này cũng đã trưởng thành và khôn lớn.

Tuy nhiên đại diện gia đình chị Trang cũng cho hay, thời điểm hiện tại chưa muốn chia sẻ thông tin cho báo chí vì không muốn cuộc sống bị xáo trộn.

Nói về cuộc hội ngộ kỳ diệu, vị đại diện này cho biết: “Trong hành trình đi tìm người thân thất lạc, gia đình tôi nhiều lúc đã rơi vào cảm giác tuyệt vọng, buông xuôi. Thực sự đây là một cái kết rất đẹp, kỳ diệu mà nhiều khi bản thân chúng tôi vẫn cứ ngỡ mình đang mơ. Hạnh phúc hơn cả là cho đến bây giờ chúng tôi có hai gia đình và mẹ Hạnh vẫn dành tình cảm yêu thương tốt đẹp cho tất cả”.

>> Xem thêm: Manh mối về người phụ nữ vụ 'nuôi nhầm 40 năm' ở Hà Nội

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động