Sau bão, Bắc Bộ hửng nắng

Ngày 12/11/2013 08:00 AM (GMT+7)

Sau khi đổ bộ và gây thiệt hại cho các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bão số 14 đã di chuyển đi sâu vào đất liền Trung Quốc và suy yếu dần, thời tiết các tỉnh phía Bắc chuyển tốt dần.

Bão Haiyan có cường độ mạnh và di chuyển nhanh,  thêm vào đó hướng di chuyển của bão Haiyan cũng khá phức tạp, thông thường vào cuối mùa mưa bão khi đi vào Biển Đông các cơn bão thường có xu hướng di chuyển về phía nam Trung Bộ trở xuống nhưng bão Haiyan lại bẻ ngoặt đi ngược lên phía bắc dù đang đi với tốc độ khá nhanh, khoảng 30 – 35km/h. Đến rạng sáng ngày 11/11 bão đã đổ bộ vào các tỉnh phía đông Bắc Bộ với cường độ cấp 9, cấp 10. Sau khi đổ bộ bão đã gây mưa và gió mạnh ở các tỉnh Quảng Ninh – Hải Phòng. Từ chiều qua, toàn bộ vùng mây bão đã dịch chuyển sang khu vực Trung Quốc và suy yếu dần.

Sang ngày hôm nay thời tiết trên đất liền Bắc Bộ trời chuyển nắng, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn miền tăng nhẹ lên mức 28 – 30 độ C.

Các tỉnh ven biển bắc và trung Trung Bộ tiếp tục có một ngày nắng ráo, trời nhiều mây vào buổi sáng, đôi nơi có mưa nhỏ với lượng không đáng kể. Đến trưa chiều trời hửng nắng mạnh nên nhiệt độ cao nhất khu vực trong ngày hôm nay tăng lên mức 28 – 31 độ C.

Đối với các tỉnh nam Trung Bộ và Nam Bộ, trời cũng hửng nắng từ sớm cùng với không khí khô, nhiệt độ ban ngày cao hơn so với các tỉnh phía Bắc, phổ biến khoảng 30 – 33 độ C và về đêm là 24 – 27 độ C.

Cũng như trên đất liền, trên khắp các vùng biển từ Bắc và Nam trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết đều chuyển tốt, trời nắng ráo, gió duy trì cấp 4, sóng lặng biển êm.

Tuy nhiên hiện nay trên khu vực gần Biển Đông, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động, chiều qua vị trí tâm áp thấp nhiệt đới còn cách đảo Min đa nao (Philippin) khoảng 540km về phía Đông Đông Nam với cường độ mạnh cấp 6, cấp 7. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc với tốc độ 25 – 30km và có khả năng mạnh thêm thành bão, đi vào biển Đông trong 1 – 2 ngày nữa.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết