Sau dầu ăn bẩn, Đài Loan rúng động vì đậu hũ khô

Ngày 17/12/2014 22:05 PM (GMT+7)

Người dân Đài Loan vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ dầu ăn bẩn thì hôm 17-12 chính quyền đã yêu cầu ngưng bán các sản phẩm đậu hũ khô trên toàn quốc sau tiết lộ một số thương hiệu sử dụng phẩm màu bị cấm.

Giám đốc Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Chiang Yu-mei cho biết cơ quan này đã tiến hành kiểm tra 12 nhà phân phối các chất phụ gia cùng với ít nhất 44 nhà sản xuất thực phẩm sử dụng sản phẩm có thành phần kém chất lượng từ công ty Chien Hsin có trụ sở ở TP Đài Nam.

Sau dầu ăn bẩn, Đài Loan rúng động vì đậu hũ khô - 1

Đậu hủ khô là thực phẩm phổ biến ở Đài Loan. Ảnh: Focus Taiwan

Lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm bị nghi có chất phụ gia cấm đã được ban hành và 2.311kg đậu hũ khô, loại thức ăn vặt có nhiều hương vị phổ biến ở Đài Loan, đã bị loại khỏi các cửa hàng thực phẩm. Bà Chiang nói thêm rằng tất cả các nhà phân phối sản phẩm của Chien Hsin và khách hàng của công ty này được yêu cầu trình báo vói các cơ sở y tế địa phương về thành phần cũng như chi tiết các sản phẩm đến cuối ngày 17-12 và việc loại bỏ các sản phẩm kém chất lượng phải hoàn tất trong ngày 20-12.

Bất kỳ công ty nào bị phát hiện bán sản phẩm với các thành phần bị cấm sau thời hạn nói trên sẽ bị phạt đến 6,3 triệu USD. Các sản phẩm đậu hũ khô của công ty Chien Hsin chứa hợp chất dimethyl vàng, một loại chất nhuộm màu bị cấm dùng trong thực phẩm vì có thể gây ung thư gan. Taoyuan, một công ty lớn chuyên sản xuất sản phẩm đậu hũ khô, bức xúc: “Khi các nhà cung cấp thành phần thực phẩm làm trái đạo đức thì những công ty sử dụng sản phẩm của họ cũng chỉ là nạn nhân”.

Theo Xuân Mai (Người lao động/Focus Taiwan)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn