Sau khi đi chơi sở thú, em gái 3 tuổi tử vong, anh trai 5 tuổi nguy kịch vì nhiễm khuẩn

Ngày 02/08/2017 10:06 AM (GMT+7)

Bị tấn công bởi một loại virus chết người do tiếp xúc với động vật, em gái 3 tuổi đã tử vong trong khi người anh trai 5 tuổi vẫn đang phải đấu tranh giành giật sự sống.

Hai anh em ruột Kade (5 tuổi) và Kallan Maresh (3 tuổi) sống tại Minnesota, Mỹ đã bị suy thận cấp sau khi nhiễm khuẩn E.coli (một loại vi khuẩn sống trong ruột của người và động vật) dẫn tới Hội chứng tán huyết tăng ure máu (HUS), một biến chứng của nhiễm khuẩn. Hội chứng này thường ảnh hưởng đến trẻ em và người lớn tuổi.

Nguyên nhân sự việc vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng theo báo cáo ban đầu thì có thể hai anh em Kade đã bị nhiễm khuẩn E.coli sau khi tiếp xúc với động vật ở sở thú. E.coli có thể xâm nhập vào cơ thể người nếu chúng ta tiếp xúc với động vật nhiễm bệnh hoặc chạm vào phân của chúng. Sau khi nhiễm khuẩn E.coli, người bệnh sẽ có triệu chứng tiêu chảy, nôn mửa, co thắt dạ dày, sốt và thường kéo dài trong 2 tuần.

Sau khi đi chơi sở thú, em gái 3 tuổi tử vong, anh trai 5 tuổi nguy kịch vì nhiễm khuẩn - 1

Nguyên nhân sự việc vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng theo báo cáo ban đầu thì có thể hai anh em Kade đã bị nhiễm khuẩn E.coli sau khi tiếp xúc với động vật ở sở thú.

Theo lời kể của Tyffani Maresh, mẹ hai đứa trẻ, Kallan và Kade bắt đầu có biểu hiện tiêu chảy ra máu và nôn mửa từ ngày 9/7. Sau một vài ngày, thấy tình trạng của các con không ổn, cô đã cùng chồng đưa hai bé đến bệnh viện. Tại đó, các bác sĩ kết luận cả hai đều bị suy thận cấp.

Chất độc từ vi khuẩn không chỉ làm hư thận của Kallan mà còn khiến não và tim cô bé bị tổn thương nghiêm trọng. Cuối cùng, Kallan đã qua đời vào ngày 18/7.

Sau khi đi chơi sở thú, em gái 3 tuổi tử vong, anh trai 5 tuổi nguy kịch vì nhiễm khuẩn - 2

Cả Kade và Kallan Maresh đều tiếp xúc thân mật với động vật trong sở thú

Trong khi em gái đã qua đời, cậu bé Kade vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện. Tình trạng sức khỏe của em cũng chưa có tiến triển. Hiện tại Kade đang được chạy thận và phải truyền máu mỗi ngày. Cả gia đình nén nỗi đau khi mất Kallan và cùng nhau cầu nguyện cho Kade.

Sau khi đi chơi sở thú, em gái 3 tuổi tử vong, anh trai 5 tuổi nguy kịch vì nhiễm khuẩn - 3

Kade và Kallan Maresh khi còn khỏe mạnh

Sau câu chuyện đáng tiếc xảy ra với hai bé Kade và Kallan, các chuyên viên y tế cảnh báo các bậc phụ huynh cần thận trọng khi cho con tiếp xúc với động vật trong sở thú.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h