Cô gái trẻ bỗng "nổi tiếng" khi nghĩ El Nino là một loại sữa và không biết nấu canh cua với rau gì sau thi "Ai là triệu phú"

Ngày 23/11/2016 09:30 AM (GMT+7)

Hai câu hỏi đầu tiên "El Nino là gì" và "Người ta thường nấu canh cua với thứ gì?" khiến cô gái trẻ lúng túng nên phải nhờ tới 2 sự trợ giúp.

Trong chương trình "Ai là triệu phú" phát sóng tối 22/11, người chơi có tên Phạm Thị Quyên, 24 tuổi, làm kỹ sư tại một công ty tư nhân Hà Nội. Cô gái trẻ giới thiệu mình biết tiếng Nhật, thường xuyên làm việc với người Nhật, tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ, cởi mở... 

Tuy nhiên, có thể do tâm lý ngồi ghế nóng khiến run đến mức bạn quên cả kiến thức về một hiện tượng thời tiết và một món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Điều đáng nói đây là 2 câu hỏi đầu tiên nằm trong 5 câu hỏi "cho tiền" của cuộc thi nhưng bạn phải nhờ đến 2 sự trợ giúp.

Xem clip tại đây:

Cụ thể, ngay ở câu thứ nhất "El Nino là gì?" thì người chơi nghĩ rằng đó là một loại sữa. Sau một hồi suy nghĩ bạn cho biết: "Cháu nghĩ El Nino giống tên một khu rừng hay một loài cây hơn". Cuối cùng người chơi này phải nhờ tới sự trợ giúp của khán giả tại trường quay mới đưa ra được đáp án El Nino là hiện tượng thời tiết.

Cô gái trẻ bỗng quot;nổi tiếngquot; khi nghĩ El Nino là một loại sữa và không biết nấu canh cua với rau gì sau thi quot;Ai là triệu phúquot; - 1

El Nino là một loại sữa?

Chuyển sang câu thứ 2, nhà báo Lại Văn Sâm đưa ra câu hỏi: "Người ta thường nấu canh cua với thứ gì?". Có 4 gợi ý được đưa ra là củ cải, rau đay, mộc nhĩ, xúp lơ xanh. Người chơi thành thật "Cháu ăn rồi nhưng chưa nấu canh cua bao giờ". Cô gái trẻ này tiếp tục dùng sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân.

Cô gái trẻ bỗng quot;nổi tiếngquot; khi nghĩ El Nino là một loại sữa và không biết nấu canh cua với rau gì sau thi quot;Ai là triệu phúquot; - 2

Trải qua 7 câu hỏi với việc sử dụng hết 4 sự trợ giúp, Phạm Thị Quyên dừng lại ở câu số 8 và nhận phần thưởng trị giá 2 triệu đồng từ chương trình.

Tuy nhiên, với 2 câu hỏi đầu tiên, đã khiến khán giả vô cùng ái ngại vì người chơi đã quên đi kiến thức vô cùng cơ bản và thực tế.

Một người bày tỏ: "Cha mẹ ơi, các bác Bộ Giáo dục ơi. Các bác cứ kêu chương trình quá tải. Quá đâu không biết, thấy quá dốt thì có. El Nino là một loại sữa? Trời ơi. Thế này thế giới họ ngất lịm mất thôi".

Cô gái trẻ bỗng quot;nổi tiếngquot; khi nghĩ El Nino là một loại sữa và không biết nấu canh cua với rau gì sau thi quot;Ai là triệu phúquot; - 3

"Các bạn không nên chỉ học và làm việc chuyên môn. Dù có làm gì hay học gì cũng nên biết qua một chút về vấn đề hằng ngày nhé".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h