Sẽ đăng ký, kê khai giá thuốc qua mạng từ năm 2016

Ngày 26/11/2015 11:03 AM (GMT+7)

Ngày 26/11, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) tổ chức lễ công bố dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trong lĩnh cực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc.

Theo Cục Quản lý Dược, việc triển khai áp dụng công nghệ thông tin và các giải pháp trực tuyến vào trong hoạt động quản lý nhằm giúp tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đồng thời giúp đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, các đơn vị trong ngành, đồng thời tối đa hóa việc công khai các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan quản lý Nhà nước.

Được biết, hai dịch vụ công trực tuyến này sẽ được áp dụng chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc trả kết quả trực tuyến. Theo đó, các doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc, thanh toán phí và lệ phí, theo dõi quá trình xử lý và nhận kết quả xử lý hồ sơ hoàn toàn qua mạng.

Sẽ đăng ký, kê khai giá thuốc qua mạng từ năm 2016 - 1

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) tổ chức lễ công bố dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trong lĩnh cực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc bắt đầu áp dụng trong Quý 1/2016 và tiến hành thí điểm trong thời gian 06 tháng.

Phát biểu tại buổi lễ GS.TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đăng ký, kê khái và kê khai lại giá thuốc là hai lĩnh vực rất vất vả, bởi vậy việc đưa dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi để làm hài lòng người dân và doanh nghiệp trong việc theo dõi thông tin cũng như việc đăng ký, kê khai và kê khai lại giá thuốc.

Cũng liên quan đến vấn đề này TS Trương Quốc Cường – Cục trưởng Cục Quảng lý Dược (Bộ Y tế) nhận định, việc công bố dịch vụ công cấp độ 4, nhằm tối đã hóa việc công khai minh bạch trong việc đăng ký và kê khai giá thuốc đối với người dân và doanh nghiệp.

“Việc làm này, tạo điều kiện rất lớn đối với các doanh nghiệp, nhất là việc tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp”, TS Cường cho biết.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự