Senegal xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Ebola

Ngày 30/08/2014 16:07 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Y tế Senegal mới đây cho biết nước này đã ghi nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên.

Đây là quốc gia Tây Phi thứ 5 ghi bị ảnh hưởng bở đại dịch chết người Ebola sau Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigeria.

Bộ trưởng Y tế Senegal Awa Marie Coll Seck cho biết bệnh nhân là sinh viên đại học người Guinea, 21 tuổi, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Fann ở thủ đô Dakar của Senegal.

Bệnh nhân nay tới xin điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô Dakar của Senegak vài hôm thứ Ba tuần này (26/8). Tuy nhiên người này đã che giấu việc trước đó có tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Ebola ở Guinea.

Trước đó, Sở y tế nước cộng hòa Ghi-nê cho biết một công dân nước họ bị nhiễm loại virut chết người này đã trốn khỏi nơi lưu trú và đến thăm người thân ở Senegal.

Senegal xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Ebola - 1

Virus Ebola soi bằng kính hiển vi

Ngay sau khi xét nghiệm được làm tại viện Pasteur cho kết quả dương tính với virut Ebola, người bệnh này đã được đưa vào khu vực cách ly. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. 

Trong nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola, vào tuần trước, chính phủ Senegal đã cấm các chuyến bay đến và đi từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi Ebola và đóng cửa biên giới với Guinea.

Cho đến nay, bệnh dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người ở vùng Tây Phi và nước láng giềng của Senegal, cộng hòa Ghi-nê là một trong ba quốc gia có số người mắc bệnh cao nhất.

Các nhà khoa học khẳng định virus Ebola lây lan nhanh chóng và liên tục biến đổi khiến việc chẩn đoán và điều trị vô cùng khó khăn.

Ngày 28/8, các nhà khoa học sau khi thưc hiện một công trình nghiên cứu, phân tích gen đã nhận định rằng đại dịch Ebola hiện đang hoành hành ở Tây Phi có nguồn gốc từ một người bị dơi cắn.

Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí Science này đã vẽ lại con đường lan truyền của virus tử thần Ebola từ Guinea tới Sierra Leone và Liberia trong một đại dịch tồi tệ nhất lịch sử, cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người, trong đó có 5 nhà nghiên cứu đã tham gia vào công trình này.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola