121 người chết vì Ebola trong 1 ngày tại Sierra Leone

Ngày 06/10/2014 14:37 PM (GMT+7)

Chỉ trong vòng một ngày, Sierra Leone đã ghi nhận 121 ca tử vong do virus chết người Ebola.

Ngày 4/10, cơ quan y tế của Chính phủ Sierra Leone thống kê được 121 trường hợp tử vong do Ebola. Cũng trong ngày 4/10, số ca nhiễm Ebola mới ở Sierra Leone được công bố là 81 ca. Đây được xem là một trong những ngày đen tối nhất tại quốc gia Tây Phi này kể từ khi dịch bệnh bùng phát hơn 4 tháng qua.

Theo số liệu thống kê của Trung Tâm hoạt động khẩn cấp Sierra Leone, tính đến ngày 4/10, nước này đã có 678 người chết vì Ebola.

121 người chết vì Ebola trong 1 ngày tại Sierra Leone - 1

Nhân viên y tế đo thân nhiệt những người tham dự một cuộc họp báo về việc mở trung tâm điều trị Ebola mới ở Monrovia hôm 3/10

Dịch Ebola bắt đầu xuất hiện ở miền nam Guinea từ tháng 12 năm ngoái nhưng ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên từ tháng Ba tới nay, virus Ebola bắt đầu phát tán với tốc độ khủng khiếp và gây ra đại dịch ở Tây Phi.

Dịch Ebola tại Nigeria và Senegal đến nay đã được kiểm soát. Tuần trước, Mỹ cũng đã xác nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên là một người đàn ông Liberia có tên Thomas Eric Duncan bay tới Texas. Hiện Duncan đang trong tình trạng nguy kịch tại một bệnh viện ở Texas. Ông Duncan cũng chưa được dùng bất kỳ loại thuốc chữa Ebola thử nghiệm nào do cơ quan y tế Mỹ hết các loại thuốc này.

121 người chết vì Ebola trong 1 ngày tại Sierra Leone - 2

Bệnh viện Texas - Nơi điều trị cho bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên tại Mỹ

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới WHO, tính đến ngày 1/10, đại dịch Ebola ở các nước Tây Phi đã có 7.178 người nhiễm, trong đó có 3.338 ca tử vong.

Sau phản ứng chậm chạp ban đầu, hiện các nước đang đẩy mạnh các nỗ lực giúp Tây Phi chống dịch bệnh. Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đã phê duyệt quyết định điều động 4000 binh sĩ tới Liberia để giúp chính phủ và người dân nước này ngăn chặn bệnh dịch chết người Ebola.

Anh và Trung Quốc cũng gửi nhân viên tới Sierra Leone. Cuba cử một nhóm chuyên gia y tế gồm 165 người đến Sierra Leone vào tuần trước

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot