Siêu bão Noul tàn phá Philippines, 2 người thiệt mạng

Ngày 11/05/2015 13:04 PM (GMT+7)

Bão Noul mang theo mưa lớn và gió giật mạnh đã phá hủy nhiều ngôi nhà ở bờ biển phía đông Bắc Philippines khiến 2 người thiệt mạng và hơn 3.000 người dân phải di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn.

Cục thời tiết Philippines cho biết, sáng nay (11/5), bão Noul đã suy yếu khi vào đất liền với sức gió gần tâm bão là 160km/h, giật 195km/h và dự kiến sẽ đổ bộ vào miền Nam Nhật Bản trong ngày mai 12/5.

Cơ quan đánh giá nguy cơ bão nhiệt đới có trụ sở tại Anh đã hạ cường độ bão Noul từ cấp 5 xuống cấp 4 trong ngày 11/5.

Siêu bão Noul tàn phá Philippines, 2 người thiệt mạng - 1

3.000 cư dân phải di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn. 

Trước đó, tối 10/5, bão Noul đã ập vào tỉnh Cagayan, nơi cách thủ đô Manila 400km về phía bắc khiến cây cối gãy đổ và xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng, nhiều diện tích lúa và ngô bị hư hại nặng. 

Trả lời phóng vấn trên truyền hình, ông Darwin Tobias, thị trưởng thị trấn Santa Ana tại Cagayan, cho hay: "Cơn bão đã đi qua nhưng hiện giờ chúng tôi đang phải giải quyết hậu quả mà nó để lại. Những ngôi nhà nhỏ của thị trấn ven biển bị phá hủy nghiêm trọng".

Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia cho biết 2 người đàn ông tử vong do bị điện giật khi đang mắc kẹt trên mái nhà khi bão Noul đổ bộ ở thị trấn Aparri.

Siêu bão Noul tàn phá Philippines, 2 người thiệt mạng - 2

Những đứa trẻ chơi trên vịnh Manila trước khi cơn bão Noul đổ bộ.

Hơn 3.400 người dân từ các tỉnh Cagayan và Isabela đã được chuyển đến các trung tâm sơ tán an toàn như trường học, nhà thi đấu, bệnh viện... Sáng nay, một số người dân đã trở về nhà sau khi tạnh mưa. 

Mặc dù bão Noul gây ra những thiệt hại lớn nhưng nó cũng mang theo một lượng mưa lớn cho cánh đồng lúa và ngô ở đây, vốn đang tả tơi vì nắng nóng kéo dài vài tuần qua. 

Mỗi năm Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão. Thời gian gần đây, các cơn bão càng trở nên khốc liệt hơn. Năm 2013, hơn 8,000 người tử vong và mất tích khi siêu bão Haiyan đổ bộ mang theo những cột sóng cao 5m. 

Minh Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Siêu bão