Siêu bão Soudelor đổ bộ Đài Loan, 5 người chết và mất tích

Ngày 08/08/2015 11:07 AM (GMT+7)

Rạng sáng nay 8/8, siêu bão mạnh nhất năm Soudelor đổ bộ Đài Loan với sức gió 210 km/giờ gây mưa lớn. Hiện đã có 4 người chết, 1 người mất tích và 27 người khác bị thương do bão.

Hãng thông tấn CNA (Đài Loan) dẫn thông tin từ Cơ quan thời tiết đảo Đài Loan cho biết, sức gió mạnh nhất được ghi nhận ở thị trấn ven biển Suao lên tới 237km/h. 

Sau khi đổ bộ vào Đài Loan, bão tiếp tục di chuyển qua eo biển Đài Loan đến tỉnh Phúc Kiến - Trung Quốc.

Siêu bão Soudelor đổ bộ Đài Loan, 5 người chết và mất tích - 1

Gió lớn quật đổ nhiều cây cối, nhà cửa

Tính đến 8h sáng nay, đã có 4 người chết, 1 người mất tích và 27 người khác bị thương do mưa bão. Bé gái 8 tuổi và mẹ của em ở huyện Yilan, phía đông đảo là những nạn nhân đầu tiên tử vong vì bị sóng lớn cuốn ra biển.

Trung tâm điều động khẩn cấp Trung ương (CEOC) cho biết, bé gái sinh đôi với bé 8 tuổi hiện đang mất tích. Cảnh sát đã điều tàu ra khơi từ 6h sáng để tiếp tục tìm kiếm nhưng phải quay lại do gió lớn và biển động.

Một lính cứu hỏa tại thị trấn ven biển Suao thiệt mạng trong đêm vì bị bảng quảng cáo đè vào người. 

Siêu bão Soudelor đổ bộ Đài Loan, 5 người chết và mất tích - 2

Người phụ nữ vật lộn với mưa to, gió lớn

Trên khắp các tuyến phố Đài Loan, cây cối bị bật gốc, nhiều biển hiệu, đèn giao thông bị gió quật tung gây nguy hiểm cho người đi đường, xe máy để bên đường bị ngả nghiêng vì gió lớn.

Giới chức Đài Loan đã triển khai hơn 35.000 binh sỹ trợ giúp cư dân các khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão.

Theo Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, hồi 08 giờ ngày 08/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 24,3 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Tây đảo Đài Loan. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 135 đến 150km một giờ), giật cấp 16. 

Siêu bão Soudelor đổ bộ Đài Loan, 5 người chết và mất tích - 3

Hàng nghìn người dân Đài Loan phải đi sơ tán mưa bão

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. Đến 07 giờ ngày 09/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 26,7 độ Vĩ Bắc; 117,1 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Tây tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 90km một giờ), giật cấp 10. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh. 

Siêu bão Soudelor đổ bộ Đài Loan, 5 người chết và mất tích - 4

Siêu bão Soudelor nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế. 

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 07 giờ ngày 10/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 29,8 độ Vĩ Bắc; 116,1 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 40km một giờ). 

Ngoài ra ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Nam quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8 và gây mưa dông mạnh, sóng biển cao từ 2-3m, biển động. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Siêu bão