Siêu máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố ở Pháp

Ngày 05/01/2016 22:28 PM (GMT+7)

Sau 2 ngày gặp sự cố kỹ thuật, máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines tại Paris (Pháp) vẫn chưa xử lý xong nên toàn bộ 201 hành khách trên chuyến bay sẽ được chuyên chở bằng Boieng 777 từ Hà Nội sang.

Ngày 5-1, hãng hàng không Vietnam Airlines đã có thông báo chính thức về chuyến bay VN18 hành trình từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3-1 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật.

Theo đó, máy bay Airbus A350 (một trong hai siêu phẩm máy bay mới nhất của Vietnam Airlines) số đăng ký VN889 được thông báo là gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris từ ngày 3-1. Phía Airbus đã liên tục cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cánh máy bay cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg (Đức) và Toulouse (Pháp) đến Paris kiểm tra, xác định nguyên nhân nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo chính thức.

Trong thời gian chờ Airbus kiểm tra, Vietnam Airlines đã triển khai mọi biện pháp có thể để khắc phục tình hình. Cụ thể, 201 hành khách trên chuyến bay VN18 đã được hãng đưa về khách sạn và phục vụ ăn uống. Chi nhánh VNA tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác đi từ Paris hoặc qua Frankfurt (Đức), đặc biệt ưu tiên đối với khách nối chuyến, người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, hãng đã bồi thường thiện chí để hành khách mua các đồ dùng cần thiết.

Siêu máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố ở Pháp - 1

Hành khách của VNA tại Paris trên chuyến bay VN18. Ảnh: VTC

Sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay tương ứng nhưng chưa có kết quả, Vietnam Airlines đã quyết định bố trí máy bay Boeing 777 từ Việt Nam sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội. Dự kiến giờ bay mới sẽ là 23 giờ 30 ngày hôm nay 5-1 (giờ địa phương).

“Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Vietnam Airlines mong những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 có thể thông cảm và phối hợp với hãng để việc đưa khách về Việt Nam được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn” – đại diện Vietnam Airlines nói.

Trước đó, một số hành khách trên chiếc Airbus A350 đã phản ánh với báo chí về tình trạng tất cả hành khách trên chuyến bay VN18 từ Paris về Hà Nội phải ngủ lại 2 đêm ở khách sạn vì lý do máy bay gặp trục trặc kỹ thuật, không thể cất cánh đúng lịch trình.

Được biết, máy bay Airbus A350 vừa được Vietnam Airlines đưa vào sử dụng vào đầu tháng 7-2015. A350 XWB là loại máy bay hiện đại nhất trong dòng máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus. Ưu điểm của loại máy bay này là nó mang lại tiêu chuẩn mới về trải nghiệm trên chuyến bay cho hành khách, giúp các hãng hàng không khai thác hiệu quả, và đặc biệt là tiết kiệm chi phí. Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác chiếc A350-900 XWB

Vietnam Airlines tăng thêm 800 chuyến bay dịp Tết

Ngày 5-1, Vietnam Airlines cũng vừa thông báo kế hoạch tăng chuyến bay cho giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Bính Thân từ ngày 26-1 đến ngày 24-2-2016 (tức từ ngày 25 tháng Chạp đến 24 tháng Giêng Âm lịch) nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Theo đó, sẽ có thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều trên các đường bay có nhu cầu lớn về tải cho hành trình nội địa và quốc tế, tương ứng 136.000 chỗ trên 22 đường bay. Như vậy, tổng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm Tết của hãng tăng lên gần 2,1 triệu chỗ, tăng 7% so với thường lệ và tăng 18% so với cùng kỳ.

Các chuyến bay được bổ sung trên 15 đường bay nội địa và 7 đường bay quốc tế giữa Hà Nội đi TP HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Pleiku, Đà Nẵng, Đồng Hới, giữa TP HCM đi Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Huế, Nha Trang, Phú Quốc,  Buôn Mê Thuột, Pleiku, Đồng Hới và các đường bay giữa Cần Thơ đi Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan)… Đặc biệt, các đường bay giữa TP HCM - Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế sẽ được tăng số lượng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Theo T.Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot