Siêu trộm kiếm tiền cho bồ nhí sinh viên sinh con

Ngày 26/06/2015 14:59 PM (GMT+7)

Ra mê game, bỏ vợ con, từ Quảng Nam ra Đà Nẵng sống. Gã mưu sinh bằng nghề đánh game thuê. Khoảng thời gian này, gã làm quen, lừa một nữ sinh viên trao thân gửi phận. Nữ sinh có thai đành rời xa giảng đường về quê sinh con. Riêng Ra đi trộm cắp với hy vọng có tiền giúp người tình.

Bắt trộm nhờ camera

Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (CA TP Đà Nẵng) cho biết đã chuyển hồ sơ cùng đối tượng Nguyễn Văn Ra (SN 1990, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cho công an quận Sơn Trà tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản theo thẩm quyền. Tất cả hành vi phạm tội của đối tượng này đã bị camera quay lại đầy đủ.

Trước đó, ngày 12/6, Đội Cảnh sát Chống cướp giật và các loại tội phạm khác (Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động) nhận được đơn trình báo bị mất tài sản của ba thanh niên. Họ cho biết, chiều 7/6, đi tắm biển, gửi xe tại bãi tắm số 2 (Bãi biển Phạm Văn Đồng). Tắm xong, lên lấy xe, họ phát hiện toàn bộ số tài sản cất trong cốp xe “không cánh mà bay”.

Ngay sau đó, thiếu tá Nguyễn Quang Thông (Đội trưởng đội Cảnh sát Chống cướp giật và các loại tội phạm khác) đến hiện trường lấy lời khai của những người giữ xe hôm đó. Tại đây, công an phát hiện có máy camera. Nhanh chóng, công an cho trích xuất đoạn video vào chiều 7/6. Băng hình ghi lại một thanh niên chỉ mặc quần short, khoác áo trên vai, dùng chìa khóa mở cốp xe lấy tài sản bên trong. Khi hoàn thành, người này điều khiển xe máy mang biển số 92H4-6538 đi khỏi hiện trường.

Công an Đà Nẵng liên kết, nhờ công an Quảng Nam trích xuất chủ xe mang biển số 92H4-6538. Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, chiếc xe này đã được bán trao tay nhiều lần nên không thể xác nhận chủ nhân hiện tại.

Siêu trộm kiếm tiền cho bồ nhí sinh viên sinh con - 1

Đối tượng Ra tại cơ quan công an

Thiếu tá Thông nhận thấy, thời tiết đang độ nắng gắt, mỗi buổi chiều có rất nhiều người dân ra biển tắm. Không ít người để tài sản trong cốp xe. Nếu không bắt được kẻ cắp thì chắc chắn sẽ có thêm nhiều người trở thành nạn nhân. Từ đó, cơ quan chức năng đặt ra mục tiêu phải tìm kiếm, phát hiện, bắt giữ đối tượng trong thời gian ngắn nhất.

Khoảng 19 giờ ngày 12/6, trên đường tuần tra, công an phát hiện một thanh niên có nhận dạng giống với đối tượng được camera quay lại đang điều khiển xe máy mang biển số 92H4-6538. Đối tượng được yêu cầu dừng lại kiểm tra hành chính. Công an phát hiện, bên trong cốp xe của người này có tổng cộng 7 điện thoại di động, 3 chiếc ví da, 1 chiếc đồng hồ… Thanh niên khai nhận tên Nguyễn Văn Ra nhưng không thể giải thích nguồn gốc của số tài sản này. Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở công an.

Bỏ vợ con, lừa nữ sinh

Lúc đầu, Ra khẳng định mình không phải là kẻ trộm. Tuy nhiên, được xem băng hình, hắn đành cúi đầu thừa nhận. Ngoài ra, hắn còn tự thú, do trộm tài sản trong cốp xe ở bãi biển dễ dàng, quen mùi nên gây ra thêm ba vụ khác. Toàn bộ số tài sản vẫn chưa kịp bán thì đã bị bắt giữ.

Ra khai, sinh ra trong gia đình khó khăn. Tuy nhiên, do con trai nối dõi nên được người thân chiều chuộng. Cha mẹ vướng bận cơm áo gạo tiền, không có nhiều thời gian theo dõi con cái. Ngay khi học cấp hai, hắn đã thích tụ tập, đàn đúm với bạn bè. Cũng từ đó, hắn mua vui bằng những bữa tiệc rượu.

Vừa lên cấp ba, Ra theo chân bạn bè, chập chững vào quán internet chơi game. Những trò đánh nhau, bắn giết trên thế giới mạng khiến hắn mê mẩn. Hắn có thể ngồi chơi game từ ngày này qua ngày khác mà không thấy chán. Hắn cũng nhiều lần tìm cách “moi” tiền cha mẹ để “đốt” vào trò vô bổ này. Do suốt ngày “dán mắt” vào màn hình máy tính nên hắn nhanh chóng nghỉ học.

Ngoài 20 tuổi, Ra quen với một thiếu nữ cùng địa phương. Trước những lời ngon ngọt, yêu thương, hứa hẹn chăm lo làm ăn, từ bỏ game nên thiếu nữ gật đầu lời tỏ tình. Ngày cưới, vợ chồng hắn cười tươi, khá hạnh phúc. Sau đó, hắn đi làm thuê, làm mướn. Người thân tin rằng, gã đã thay đổi. Chưa tròn một năm, vợ hắn cấn thai, sinh hạ một đứa con kháu khỉnh.

Điều đáng nói, từ khi vợ sinh, Ra thay đổi hoàn toàn. Hắn giả vờ đi làm nhưng thực chất là “mọc rễ” tại quán game. Nhiều đêm, gã bỏ mặc vợ con ở nhà, còn mình “đóng chốt” ở quán internet. Người vợ phát hiện, nhiều lần khuyên nhủ nhưng gã vẫn không hề thay đổi. Những cuộc cãi vã triền miên diễn ra. Sau cùng, hắn quyết định bỏ lại vợ con, ra Đà Nẵng một mình.

Vốn lười biếng, Ra vẫn không kiếm công việc ổn định cuộc sống. Hắn vẫn “ngồi đồng” tại các quán game. Từ đây, hắn được biết, có nhiều game thủ muốn tăng cấp bậc nhưng không có thời gian “luyện”. Để thỏa mãn đam mê, hắn chấp nhận đánh game thuê với mức thù lao là ba bữa cơm mỗi ngày.

Cũng trong khoảng thời gian này, Ra quen biết với một nữ sinh viên có gốc Quảng Bình. Hắn “nổ” mình là con nhà giàu, có lắm tiền. Thấy gã suốt ngày “đóng đô” ở quán game, cô nữ sinh cứ ngỡ là thật. Bên cạnh đó, gã thường “rót mật vào tai” khiến trái tim cô gái rung động và trao thân gửi phận.

Khi biết có thai, nữ sinh ngỏ ý muốn Ra nói cha mẹ ra nhà làm lễ cưới. Đến lúc này, gã mới thú nhận, mình không phải là “tiểu gia”, đang có vợ và đã có một đứa con. Nữ sinh viên nghẹn đắng khi cái thai đã quá lớn. Sau cùng, cô đành bảo lưu kết quả học tập về quê sinh con.

Riêng Ra, để có tiền phụ giúp bồ nhí nuôi con nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Hắn lên mạng, mua một chiếc khóa đa năng. Sau đó, hắn ra các bãi giữ xe mở cốp trộm tài sản.

Thiếu tá Nguyễn Quang Thông cho biết, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiều người dân chọn tắm biển để giải nhiệt. Khi đi tắm, nhiều người để tài sản trong cốp xe và trở thành “món mồi ngon” cho đạo chích. Ông khuyên, trước tiên, người dân nên tự bảo quản tài sản của chính mình khi đi tắm biển. Nếu bị mất cắp, không nên vì tài sản ít “nhắm mắt cho qua” mà nên báo công an.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot