Sinh viên chán học phải dè chừng vì giáo viên tung phần mềm nhận dạng khuôn mặt

Ngày 15/09/2016 08:48 AM (GMT+7)

Một giáo sư ở đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc đã giới thiệu phần mềm nhận dạng khuôn mặt để theo dõi sinh viên trong lớp.

Phần mềm này được phát minh bởi giáo sư Wei Xiaoyong thuộc khoa Khoa học máy tính, đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây được gọi là thiết bị ma thuật bởi nó có thể phân tích tính hiệu quả trong việc giảng dạy của ông.

Tại phòng thí nghiệm của giáo sư Wei, một phóng viên đã đến kiểm tra cách hoạt động của phần mềm này. Theo quan sát trong video, mỗi một khuôn mặt của sinh viên được đánh dấu trong chiếc khung màu vàng. Trong đó, mỗi khuôn mặt sẽ được thể hiện trạng thái "Hạnh phúc" hoặc "Bình thường" và nhiều loại tâm trạng khác của sinh viên.

Sinh viên chán học phải dè chừng vì giáo viên tung phần mềm nhận dạng khuôn mặt - 1

Sinh viên chán học phải dè chừng vì giáo viên tung phần mềm nhận dạng khuôn mặt - 2

Giáo sư Wei và phần mềm nhận dạng khuôn mặt.

Dựa vào nét mặt, giáo sư Wei có thể biết được ai đang học tích cực nhất và tương tác với giáo viên nhiều nhất. Sau khi xem xét thái độ học tập của 324 sinh viên, phầm mềm này đã đưa đến kết luận rằng, thành tích học tập tỷ lệ thuận với mức độ hoạt động của sinh viên. "Các nét mặt nói với tôi về phương pháp giảng dạy của mình đã thu hút và hiệu quả hay chưa", Wei cho biết.

Phần mềm nhận dạng khuôn mặt cũng cho biết được mối quan hệ giữa các sinh viên. Bằng cách ghi lại sự tương tác, hệ thống sẽ đánh giá được sinh viên đó hướng nội hay hướng ngoại.

Giáo sư Wei cho biết, phần mềm vẫn đang được hoàn chỉnh và tương lai sẽ có nhiều tính năng hơn. 

Tào Nga (Chinadaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h