Sợ bị phẫu thuật, người phụ nữ giữ khối u 15kg trong người suốt nhiều năm

Ngày 29/04/2017 08:52 AM (GMT+7)

Dù đã phát hiện khối u từ năm 2013, nhưng vì sợ đau khi phẫu thuật, nên người phụ nữ đã trốn viện về nhà và chịu đựng suốt 4 năm qua.

Tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, bệnh viện vừa phẫu thật thành công khối u nang buồng trứng nặng 15 kg cho bà Nguyễn Thị Hưng (61 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, bà Hưng nhập viện trong tình trạng người gầy nhưng bụng rất to như đang mang bầu. Vậy nên, khi đưa bệnh nhân vào phòng mổ, nhiều người băn khoăn hỏi: Tại sao lại mổ lấy thai cho một người lớn tuổi như vậy?.

Theo chia sẻ của bệnh nhân Hưng, năm 2013, khi thấy bụng to hơn, bà đã tới BV Phụ sản Trung ương khám và phát hiện có khối u nang buồng trứng, các bác sĩ đã chỉ định phải làm phẫu thuật cắt bỏ u nang.

Tuy nhiên, vì sợ đau, bà Hưng đã trốn viện, không mổ lấy u nang buồng trứng và chịu mang khối u suốt 4 năm dù cả gia đình hết lời khuyên bà phải phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Suốt từ đó đến nay, dù khối u lớn rất nhanh, nhìn như người có bầu, nhưng bà vẫn sợ không dám đi viện. Gần đây, do thấy đau bụng nhiều, nên gia đình đã đưa bà đến viện để mổ.

“Tôi cứ nghĩ mổ sẽ đau lắm, nhưng sau khi thực hiện xong tôi thấy phẫu thuật không đau như mình suy nghĩ”, bà Hưng cho hay.

Sợ bị phẫu thuật, người phụ nữ giữ khối u 15kg trong người suốt nhiều năm - 1

Bệnh nhân sau khi được phẫu thuật lấy khối u nặng 15kg.

BS Trần Bảo Châu, người tham gia ca môt cho biết, do khối u của bệnh nhân quá lớn nên buộc phải tiến hành phẫu thuật theo đường dọc. Nhưng sau khi rạch, vẫn không thể lấy khối u ra do quá to, choán hết đường rạch.

Bởi vậy, các bác sĩ phải rạch một lỗ trên bề mặt khối u để hút bớt dịch làm cho khối u xẹp dần rồi mới tiến hành cắt bỏ khối u. Dịch từ khối u chảy tràn hết các bình hứng lên tới tất cả khoảng 9 - 10 lít.

BS Châu cho biết, bình thường khối u buồng trứng chỉ nặng khoảng 5-6kg là đã xoắn và vỡ, nhưng bệnh nhân này có trọng lượng gấp 3 lần như vậy mà không bị vỡ là rất hiếm gặp.

BS Trần Bảo Châu khuyến cáo, chị em phụ nữ nên tiến hành khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh. Với những người đã phát hiện khối u buồng trứng và có chỉ định mổ thì không nên cưỡng lại chỉ định, cần tiến hành tuân thủ phẫu thuật cắt bỏ khối u. Trong nhiều trường hợp, khối u có thể gây vỡ, nhiễm trùng, ảnh hưởng tới tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan