Số người chết do nhiễm Ebola tăng lên 1.013 người

Ngày 12/08/2014 14:50 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất, virus chết người Ebola đã cướp đi sinh mạng của 1.013 người và số trường hợp nhiễm virus tăng lên 1.848.

Hôm qua (11/8), Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, tính đến thời điểm  bùng phát dịch ở Tây Phi vào tháng 2/2014 đến nay, dịch Ebola đã khiến 1.013 ca tử vong.

Theo đó, chỉ trong vòng 3 ngày (từ ngày 7/8 đến ngày 9/8), đã có tới 52 người ở 3 quốc gia tại Tây Phi chết do nhiễm virus Ebola. Trong đó, tại Liberia có 29 người thiệt mạng, ở Sierra Leone có 17 người và ở Guinea có 6 người.

Nigeria cùng với Guinea, Sierra Leone và Liberia là những quốc gia hứng chịu sự hoành hành dữ dội của Ebola. Tổ chức Y tế thế giới gọi sự bùng nổ của dịch Ebola là tồi tệ nhất trong vòng bốn thập kỷ qua. WHO đánh giá đây là vụ dịch lớn nhất trong lịch sử gần 40 năm qua, tốc độ lan truyền nhanh.

Số người chết do nhiễm Ebola tăng lên 1.013 người - 1

Hình ảnh virus Ebola qua kính hiển vi.

WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về Ebola trong khi các quốc gia đang áp dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Ebola không lây truyền qua không khí nhưng có nghiên cứu cho rằng virus Ebola vẫn có thể sống trong không khí khoảng một tuần tùy điều kiện.

Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi, hôm 9/8 xác nhận hai ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm lên 9 trong đó có 2 ca tử vong.

Hôm qua, Bộ trường Bộ Y tế Nigeria, ông Onyebuchi Chukwu, xác nhận rằng có thêm một ca tử tử vong do Ebola. Nạn nhân là một y tá ở Lagoss. Nữ y tá này được cho là tiếp xúc với một người Mỹ gốc Liberia đã chết vì Ebola hôm 25/7 vừa qua. Hiện chồng của nữ y tá trên đang được theo sát để kiểm tra có bị lây bệnh từ vợ hay không.

Chính phủ Liberia ngày 11/8 đã triển khai các nhân viên quân sự tới 3 vùng bị dịch Ebola để phong tỏa các tuyến đường và lập các chốt kiểm tra.

Tại thủ đô Monrovia, một số bệnh viện rơi vào tình trạng thiếu nhân viên sau khi các nhân viên người nước ngoài rời đi. 5 bệnh viện tại đây đã phải đóng cửa để cách ly và vì các lý do khác.

Số người chết do nhiễm Ebola tăng lên 1.013 người - 2

Một nạn nhân của Ebola được đem đi chôn cất ở Foya - Liberia

Chính phủ nước láng giềng Siera Leone cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước, phong tỏa vùng bệnh để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và cấm tụ tập nơi công cộng. Tuy nhiên, sự bùng phát dịch bệnh không có dấu hiệu suy giảm.

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Chan đã cho phép Liberia nhận thêm thuốc điều trị thử nghiệm để chữa trị cho các y bác sĩ nhiễm bệnh. Số thuốc này sẽ được chuyển tới Liberia trong tuần này.

Loại thuốc điều trị thử nghiệm Ebola có tên Zmapp do công ty dược phẩm Công nghệ sinh học Mapp (Mapp Biopharmaceutical) có trụ sở tại California sản xuất. Loại thuốc này được dùng để chữa trị thành công cho hai nạn nhân Mỹ và một người Tây Ban Nha nhiễm Ebola.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola