Số người chết trong vụ chìm phà Sewol tăng lên 242

Ngày 04/05/2014 17:05 PM (GMT+7)

Vẫn còn 60 người mất tích và công cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, trong sáng nay, đội thợ lặn tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol thảm khốc đã vớt thêm được 6 thi thể, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 242.

Hôm nay, nhóm thợ lặn đã nỗ lực tiếp cận các phòng có khóa bên trong chiếc phà Sewol. Ko Myung-Suk, phát ngôn viên Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết: "Các nhân viên cứu hộ sử dụng một số thiết bị chuyên dụng đang cố gắng mở các căn phòng có khóa".

Công cuộc tìm kiếm các nạn nhân mất tích hiện đang gặp nhiều khó khăn do các thợ lặn đã tiến sâu vào trong các khoang phà bị bưng bít kín bởi các mảnh vỡ và đồ đạc. Hiện đội thợ lặn đã tiếp cận được 54 trong tổng số 64 khoang có chứa hành khách để dò tìm các thi thể.

Số người chết trong vụ chìm phà Sewol tăng lên 242 - 1

Nỗi đau hằn sâu trên từng ánh mắt, từng gương mặt của mỗi người dân Hàn Quốc.

Ngày ngày trôi qua, các đồ vật cá nhân, mảnh vỡ từ phà đắm đã được tìm thấy ngày một xa vị trí xảy ra thảm họa. Và nhiều người lo ngại dòng biển mạnh có thể đã cuốn trôi một số thi thể đi xa khỏi chiếc phà.

Theo Yonhap, thợ lặn dân sự tên Kim được chuyển đến bệnh viện ở thành phố Sacheon, cách Seoul 440 km hôm 1/5. Anh bị ngất sau 4 lần lặn trước khi bình minh lên để lắp đặt dây thừng dẫn đường quanh xác phà Sewol.

Hai lãnh đạo của công ty Hàng hải Chonghaejin, chủ sở hữu phà Sewol, hôm qua bị bắt với cáo buộc để phà vận chuyển quá giới hạn tải trọng cho phép. Thuyền trưởng của phà khai rằng Chonghaejin đã phớt lờ những cảnh báo về sự trục trặc của con phà 20 tuổi sau lần tân trang năm 2012.

Như vậy là đã 18 ngày trôi qua trong đau khổ và tang tóc đối với người dân Hàn Quốc, hi vọng duy nhất còn lại lúc này là tìm được thi thể của tất cả những người mất tích còn lại.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan