Sở Y tế vào cuộc vụ điều dưỡng làm rơi 5 trẻ sơ sinh

Ngày 19/07/2013 05:56 AM (GMT+7)

Liên quan đến vụ điều dưỡng trượt chân làm rơi 5 trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản HN, Sở Y tế HN đã có văn bản báo cáo vụ việc tới Thành ủy và Ủy Ban Nhân Dân TP. Hà Nội.

Theo đó, Sở y tế Hà Nội yêu cầu bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực hiện những điểm sau:

- Nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân và những người liên quan, xử lý và báo cáo Sở Y tế trong thời gian sớm nhất.

- Phối hợp với gia đình các cháu để theo dõi và chăm sóc sức khỏe.

- Rà soát lại quy trình chuyên môn, quy chế bệnh viện, thay đổi, bổ sung trang thiết bị, xe đẩy, hệ thống đường hành lang, đường nội bộ bệnh viện để chỉnh sửa tạo điều kiện chăm sóc, phục vụ bà mẹ, trẻ em tốt nhất.

- Rút kinh nghiệm chuyên môn toàn bệnh viện. Yêu cầu bệnh viện tiếp tục tăng cường tập huấn kỹ năng chăm sóc người bệnh và chấn chỉnh phong cách giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên.

Sở Y tế vào cuộc vụ điều dưỡng làm rơi 5 trẻ sơ sinh - 1

Xe đẩy các cháu sơ sinh đi tắm lúc xảy ra sự việc (Ảnh do anh Trường Sơn cung cấp)

Trước đó, vào hồi 09 giờ ngày 14/7/2013 (Chủ nhật), tại khoa A3 bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, điều dưỡng Trần Thị Vân Anh đẩy xe đón 5 cháu sơ sinh từ phòng điều trị 30 và 32 để tắm cho các cháu.

Khi đi qua đoạn dốc trước cửa phòng 32, điều dưỡng bị trượt chân, làm nghiêng và đổ xe làm 5 trẻ sơ sinh rơi xuống đất (từ trên xe đẩy cao 1 mét).

5 trẻ sơ sinh ngay sau đó đã được kiểm tra và chuyển đi Bệnh viện Nhi Trung ương, tại đây các bác sỹ đã khẩn trương khám, chỉ định các xét nghiệm cần thiết (chụp Xquang, chụp CTScanner, siêu âm) và kết luận 4 trẻ không có dấu hiệu bất thường. Vì vậy chuyển 4 trẻ sơ sinh về bệnh viện Phụ sản HN tiếp tục chăm sóc và theo dõi.

Bé sơ sinh còn lại bị nghi ngờ chấn động não nên được lưu lại để tiếp tục theo dõi tại bệnh viện Nhi Trung Ương.

 Ngày 15/7/2013, sau khi trẻ được khám lâm sàng, xét nghiệm, chụp phim CT Scanner và theo dõi 1 ngày, bệnh viện Nhi Trung ương kết luận sức khỏe của cháu hoàn toàn bình thường.

Sáng ngày 16/7/2013 đã chuyển về khoa Sơ sinh – Bệnh viện Phụ sản HN chăm sóc và theo dõi. Đến ngày 18/7/2013 (sau 4 ngày theo dõi) tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, hiện tại sức khỏe 5 trẻ sơ sinh đã ổn định và xuất viện.

Ngày 17/7, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện phụ sản HN cho biết, bệnh viện và gia đình nạn nhân đã có văn bản làm việc cùng nhau. Theo đó, bệnh viện cam kết cùng gia đình phối hợp theo dõi các cháu trong vòng 6 tháng.

Trong thời gian này, nếu các cháu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, bệnh viện sẽ khám chữa hoặc chuyển bệnh viện chuyên khoa nếu vượt quá phạm vi chuyên môn của bệnh viện. Đồng thời, miễn hoàn toàn viện phí cho 5 sản phụ.

Điều dưỡng Trần Thị Vân Anh hiện đã bị tạm đình chỉ công tác để chờ kết luận chính thức của hội đồng kỷ luật bệnh viện.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan