Bosnia: 7 nữ sinh cấp 2 dính bầu sau chuyến dã ngoại

Ngày 22/12/2014 16:36 PM (GMT+7)

7 nữ sinh trong độ tuổi từ 13-14 đã mang thai sau chuyến dã ngoại kéo dài 5 ngày tại bảo tàng lịch sử ở thủ đô Sarajevo của Bosnia.

Dailymail đưa tin, cha mẹ của 7 nữ sinh này đang rất phẫn nộ và yêu cầu phía nhà nhà trường giải thích tại sao chuyến đi lại có sự quản lý lỏng lẻo, thiếu giám sát như vậy.

Được biết, nhà trường đã tổ chức cho 28 học sinh đến thành phố Sarajevo thăm viện bảo tàng và các địa điểm lịch sử khác kéo dài 5 ngày. Tuy nhiên, khi trở về, nhiều em học sinh đã phải nghỉ học vì có bầu.

Bosnia: 7 nữ sinh cấp 2 dính bầu sau chuyến dã ngoại - 1

7 nữ sinh cấp 2 dính bầu sau chuyến dã ngoại

Vụ việc này đang dấy lên một cuộc tranh cãi về giáo dục giới tính ở Bosnia - đất nước có số lượng em gái trong độ tuổi 13-15 quan hệ tình dục đang tăng rõ rệt trong thời gian qua.

Senad Mehmedbasic, một bác sĩ phụ khoa từ Sarajevo cho biết tình trạng trẻ em trong độ tuổi thiếu niên mang bầu là một xu hướng đáng lo ngại ở Bosnia.

"Đó là xu hướng trong thời đại ngày nay. Nhưng chúng ta không thể tiếp tục cho phép con em học giáo giáp dục giới tính trên đường phố và những nơi khác không phải ở trường", ông nói thêm. 

Ông khuyên những người làm công tác giáo dục và các bậc cha mẹ nên đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và nâng cao nhận thức về giáo dục giới tính cho trẻ. 

Bosnia: 7 nữ sinh cấp 2 dính bầu sau chuyến dã ngoại - 2

Nhiều bé gái ở Bosnia phải bỏ học để sinh con

"Rõ ràng là chúng không có kiến thức về giáo dục giới tính nên mới có hành động như vậy mà không nghĩ đến hậu quả", ông nói.

Trang InSerba News Network đưa tin, hiện rất nhiều bé gái tuổi dậy thì ở Bosnia đang tìm đến các chuyên gia trả lời trực tuyến về các vấn đề tình dục. Một nữ sinh viết gửi đến trang này: “Em 14 tuổi, đã quan hệ với bạn trai nhưng rất sợ bị đánh giá”.

Nenad Babici, điều phối viên quốc gia về sức khỏe sinh sản, thừa nhận số lượng trẻ em quan hệ tình dục tại Bosnia ở độ tuổi 13, 14 tăng dần. Tuy nhiên, ông không quy trách nhiệm cho các giáo viên hay hệ thống giáo dục, mà cho rằng do “cha mẹ bỏ bê”, không quan tâm con trẻ.

Hà Anh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot