Sốc: Thêm một vụ trao nhầm con cách đây 29 năm ở Hà Nội

Ngày 12/03/2016 17:44 PM (GMT+7)

Càng lớn, chị Hiền càng có nét khác cha mẹ, cho đến khi đi xét nghiệm ADN gia đình mới “ngã ngửa” khi biết đứa con gái không phải là con mình.

Trường hợp trớ trêu trên là của “mẹ - con” bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội và người con gái sinh ngày 12/12/1987 tên Lê Thanh Hiền.

Trao đổi với chúng tôi tại ngôi nhà ở xóm Án – Triều Khúc – Thanh Trì – Hà Nội, chị Hiền cho biết, sự việc chỉ được phát hiện khi càng lớn, chị càng bộc lộ nhiều điểm khác biệt đối với bố mẹ và các anh chị em trong gia đình. Đến khi có kết quả xét nghiệm ADN thì mọi chuyện mới sáng tỏ khi biết rằng chị không cùng huyết thống với cha mẹ mình.

Sốc: Thêm một vụ trao nhầm con cách đây 29 năm ở Hà Nội - 1

Chị  Lê Thanh Hiền vừa khóc vừa kể lại với phóng viên

Câu chuyện bắt đầu từ các đây 29 năm về trước tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, khi đó mẹ chị là bà Phan Thị Tuyết Hoa “lâm bồn” tại đây. Theo bà Hoa, bà trở dạ sinh hạ chị Hiền và đến nhà hộ sinh quận Đống Đa (ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên) vào lúc khoảng 1 giờ sáng ngày 12/12/1987.

Sốc: Thêm một vụ trao nhầm con cách đây 29 năm ở Hà Nội - 2

Đến 4 giờ 35 phút sáng, thì chính thức sinh hạ chị Hiền, nhưng phải đến 8 giờ sáng cùng ngày bà Hoa mới được nhìn thấy mặt con gái. Theo bà Hoa, khi gặp con gái, bà thấy số trên đùi con mờ và có hỏi chồng, nhưng chồng bà Hoa cho biết, do con vừa tắm nên số mờ, từ đó cũng chẳng ai nghi ngờ gì nữa.

Cuộc sống cứ thế trôi qua, mặc dù ngoại hình bên ngoài chị Hiền khác xa so với những chị em trong gia đình, khi đó mọi người cũng đoán về việc chị Hiền không phải con trong gia đình.

Sốc: Thêm một vụ trao nhầm con cách đây 29 năm ở Hà Nội - 3

Giấy khai sinh bản gốc của chị Lê Thanh Hiền 

Việc nghi ngờ trên chỉ lên đến đỉnh điểm khi chị Hiền phát hiện mình mang trong người nhóm máu B, trong khi đa số mọi người trong gia đình đều mang nhóm máu O. Linh cảm điều chẳng lành, chị Hiền đã giấu gia đình đi xét nghiệm ADN và sau 3 ngày chờ kết quả, chị đã “ngã ngửa” khi những nghi ngờ của mọi người là đúng. Kết luận giám định pháp y kết luận: “Bà Phan Thị Tuyết Hoa không phải mẹ đẻ chị Lê Thanh Hiền”.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, cả gia đình chị Hiền đã “sốc” và tiến hành đi tìm lại sự thật. May mắn là toàn bộ hồ sơ của chị Hiền vẫn được lưu giữ tại nhà hộ sinh quận Đống Đa. “Tại đây, trong sổ lưu giữ chi tiết ngày sinh và giờ sinh. Trong ngày 12/12/1987 có 5 người đến nhà hộ sinh để sinh nhưng trong bảng chỉ ghi rất vắn tắt địa chỉ mà giờ đã thay đổi nên cuộc tìm kiếm người thân gặp rất nhiều gian truân”, chị Hiền kể lại.

Sốc: Thêm một vụ trao nhầm con cách đây 29 năm ở Hà Nội - 4

Bà Phan Tuyết Hoa cùng chị Hiền.

Sau khi phát hiện sự thật, chị Hiền cho biết, bản thân chị không hề oán trách nữ hộ sinh đã trao nhầm mình mà theo chị đó cũng là cơ duyên để chị được làm con cha mẹ của mình hiện tại. Ở đó chị có tình thương của gia đình dành cho mình và điều mong muốn hiện nay của chị Hiền là nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để gia đình tìm được người thân thực sự của mình để bản thân được nhẹ lòng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot