Sốc với bé trai 2 tuổi uống rượu bia thay sữa

Ngày 25/06/2014 09:06 AM (GMT+7)

Một cậu bé 2 tuổi ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng vì sở thích uống rượu bia thay sữa.

Dailymai đưa tin, cậu bé Cheng Cheng đã được bố mẹ cho nếm ngụm rượu trắng đầu tiền từ lúc 10 tháng tuổi và uống chai bia đầu tiên khi chưa tròn 1 tuổi.

Đến bây giờ, cậu bé này có thể một mình uống hết chai bia mà không hề bị đỏ mặt hay thay đổi nhịp tim.

Bố của cậu bé nói rằng, lần đầu tiên ông nhúng chiếc đũa vào cốc rượu sau đó cho vào miệng Cheng Cheng để dỗ cậu ngừng khóc. Ông không ngờ cậu bé lại thích thú và dùng tay với lấy cốc rượu đòi uống tiếp.

Dì của Cheng Cheng, tên Cai, cho biết: “Vào thời điểm đó, mọi người trong gia đình tôi đều nghĩ rằng Cheng Cheng sẽ uống rượu rất giỏi khi lớn lên. Bất cứ khi nào có người lớn lấy rượu ra, cậu bé lại khóc đòi uống".

Sốc với bé trai 2 tuổi uống rượu bia thay sữa - 1

Cheng Cheng tu cạn chai bia chỉ trong vài phút

Mẹ của Cheng Cheng lo lắng họ có thể đối mặt với hậu quả pháp lý về vấn đề nuôi dạy con cái khi cho cậu bé uống rượu bia quá sớm nên đã tìm cách thay đổi, 'cai rượu' cho con.

Bà đã thử đổi rượu bằng sữa, nước trái cây hay các loại đồ uống khác, song đều không thành công. Gia đình cậu bé đành phải giấu hết những chai rượu, bia vào tủ và khóa lại để Cheng không nhìn thấy.

Tuy nhiên, vào những dịp hội hè hay lễ tết, mọi người bắt buộc phải cho cậu bé nếm chút rượu vang, nếu không cậu bé sẽ khóc khi nhìn thấy người khác uống rượu.

Sốc với bé trai 2 tuổi uống rượu bia thay sữa - 2

Theo các bác sĩ nhi khoa, cơ thể và cơ quan chức năng của trẻ em phát triển không tốt. Một chút rượu cũng có thể dễ dàng làm tổn hại đến sức khỏe chúng.

Vài ngày trước, bố của Cheng đã thử cho cậu bé uống bia và mọi người phải trố mắt lên nhìn khi Cheng tu sạch chai bia chỉ trong vòng vài phút mà không hề bị đỏ mặt hay bị các triệu chứng say rượu bia khác.

Mẹ của Cheng cho biết, tiểu lượng của Cheng khiến cả gia đình vừa ngạc nhiên vừa lo lắng. "Chúng tôi sẽ không cho nó uống thêm một giọt nào nữa vì sợ rằng rượu bia sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con".

Theo các bác sĩ nhi khoa, cơ thể và cơ quan chức năng của trẻ em phát triển không tốt. Một chút rượu cũng có thể dễ dàng làm tổn hại đến sức khỏe chúng. Đó cũng là điều mà gia đình cậu bé Cheng lo lắng.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot