Sốc với cậu bé 5 tuổi đã biết lái máy bay

Ngày 03/09/2013 18:02 PM (GMT+7)

Một cậu bé 5 tuổi người Trung Quốc vừa trở thành phi công nhỏ tuổi nhất thế giới khi lái chiếc máy bay 100kg trong 35 phút.

He Yide, cậu bé 5 tuổi có nickname Duoduo, đã thực hiện chuyến bay kéo dài 35 phút của mình qua công viên hoang dã Bắc Kinh. Dù người hướng dẫn viên ngồi bên cạnh, nhưng cậu bé đã lái chiếc máy bay Bee 3, nặng 100kg an toàn mà không cần sự trợ giúp.

Ông Zhang Yonghui, bố của cậu bé cho biết, ông muốn con trai mình trở nên mạnh mẽ và sẽ phát triển được trí tò mò và mong muốn khám phá sau chuyến bay.

Sốc với cậu bé 5 tuổi đã biết lái máy bay - 1

Cậu bé Duoduo tự mình lái máy bay hơn 30 km

Ông bố này từng làm dư luận Trung Quốc dậy sóng khi cho cậu con trai chạy mình trần ở nhiệt độ -13 độ C, dưới trời tuyết rơi nặng hạt ở New York hồi đầu năm ngoái. Tháng 10/2012, ông lại dẫn cậu bé leo núi Phú Sĩ để đòi lại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp với Nhật, khiến cậu bé bị choáng độ cao và các nhân viên kiểm lâm của Nhật phải đến giải cứu hai bố con.

Mỗi buổi sáng bé Duoduo phải dậy từ 4 rưỡi sáng và có mặt ở sân bay để học lái vào lúc 5 giờ. Ông He Liesheng từng bị truyền thông Trung Quốc đặt cho cái nickname "Eagle Dad" (Đại bàng cha) khi nhiều lần ép cậu con trai nhỏ phải hoàn thành nhiều chế độ tập luyện khó khăn và khắc nghiệt.

Một chuyên gia khác là Zhang Qihuai, luật sư chuyên về hàng không, cho biết rằng việc cho trẻ em lái máy bay như vậy là trái pháp luật.

"Bất cứ ai muốn điều khiển các thiết bị hàng không cũng phải trải qua khóa huấn luyện phi công và phải được cấp phép. Cho một em bé 5 tuổi lái máy bay có thể gây tai nạn cho cộng đồng", Zhang nói.

Xem video:

Ly Ly (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan