"Sốc" với những hành động phản cảm của giới trẻ

Ngày 03/03/2013 15:48 PM (GMT+7)

Ngồi trên mộ tổ, chụp ảnh trên mộ liệt sỹ, chửi bố trên mạng... là những hành động vô ý thức của giới trẻ nhận nhiều "gạch đá" nhất.

Hãy cùng Eva điểm mặt những hành động phản cảm của giới trẻ bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt nhất từ đầu năm 2013:

Nữ sinh chửi bố tục tũi trên Facebook

Mới đây, một bạn nữ 18 tuổi đang học THPT ở Thái Bình có nickname là Quỳnh Ber đã lên Facebook để xả nỗi bực tức với người bố của mình với đoạn status chửi bới tục tĩu chỉ vì bị bố chửi là …“chó”.

Đoạn chửi bố tục tĩu đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội: “Ông lại chửi tôi đấy à? Chửi ai chó thế? Ông là người lại đẻ ra chó à? Thôi cái giọng bẩn bựa ấy đê. Tôi khinh cho đấy. 18 rồi đấy, đ. phải bé đâu. Chả lẽ lại đánh nhau với người mình gọi là bố...”.

 Sau khi status này đăng lên và được cộng đồng mạng chia sẻ, phản ứng, cô bạn đã xóa status đi và đổi tên Facebook thành Quỳnh Cá Ngố.

quot;Sốcquot; với những hành động phản cảm của giới trẻ - 1
Chú thích ảnh: Đoạn status của nữ sinh nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội

Mới đầu năm nay, đã có rất nhiều vụ đăng status chửi bới, mạt sát bố mẹ, giáo viên trên mạng xã hội Facebook làm xôn xao cư dân mạng. Tuy nhiên, trong trường hợp này cũng cần suy nghĩ về cách giáo dục của cha mẹ đối với con cái.

Thầy Tùng Lâm, Hiệu trưởng trường THPT Dân lập Đinh Tiên Hoàng – Chủ tịch Hội Tâm lý học đường Hà Nội nêu quan điểm: “Tâm lý của học sinh là muốn khẳng định mình, thể hiện cái cá nhân của mình trên mạng xã hội. Mặt này không có gì sai cả nhưng các nguyên tắc giao tiếp trên đó các em phải nắm được và tôn trọng nó”.
 
Nam thanh niên cởi trần ngồi trên mộ tổ

Cuối tháng 2, cư dân mạng xôn xao với bức hình nam thanh niên này cởi trần điềm nhiên ngồi khoanh chân trên ngôi mộ tổ của một dòng họ, ngay chỗ để lư hương, mặt tỏ vẻ bình thản.

Chỉ 1 giờ sau khi được đăng lên các trang Fanpage của Facebook và lan truyền với tốc độ nhanh chóng, tấm hình đã khiến đông đảo cộng đồng mạng phẫn nộ và lên án gay gắt hành vi phản cảm và thiếu ý thức của nam thanh niên này.

quot;Sốcquot; với những hành động phản cảm của giới trẻ - 2
 Bức ảnh của nam thanh niên này đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng

Một số thành viên cho rằng nam thanh niên trên chẳng qua là muốn thể hiện, gây sốc để được nhiều người biết đến, còn người chụp tấm hình này cũng coi như cổ xúy cho hành vi thiếu ý thức trên.

Giữa lúc dư luận còn đang sục sôi bàn tán thì một hình ảnh khác của nam thanh niên này, trong bộ quần áo lịch sự, áo sơ mi kẻ sọc thay cho cởi trần như bức ảnh trước, đứng chắp tay, thắp hương, khấn vái, với vẻ thành khẩn, hối lỗi trước ngôi mộ tổ.

quot;Sốcquot; với những hành động phản cảm của giới trẻ - 3
Hình ảnh được cho là hành động hối lỗi của nam thanh niên.

Việc làm này được xem như một hành vi hối lỗi của nam thanh niên. Tuy nhiên, bức ảnh này vẫn không khiến cư dân mạng nguôi ngoai bức xúc, phẫn nộ mà trái lại không ít bình luận của các thành viên vẫn tiếp tục lên tiếng chỉ trích nam thanh niên này vì cho rằng anh chàng chưa thực sự thể hiện tấm lòng thành khẩn của mình.

Tạo hình trên mộ liệt sỹ chụp hình


Vào tháng 1/2013, cộng đồng mạng xôn xao với bức ảnh nữ sinh có khuôn mặt khá xinh xắn, sáng sủa, diện áo quần mùa đông, vô tư ngồi trên một phần mộ liệt sỹ trong nghĩa trang tạo hình chụp ảnh, dưới chân là một bát hương.

Không biết rõ danh tính của cô gái trong bức ảnh là ai và cũng chưa rõ nguồn gốc của bức này nhưng sau khi xuất hiện trên mạng thì không lâu sau, hình ảnh này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên tất cả các trang diễn đàn.

quot;Sốcquot; với những hành động phản cảm của giới trẻ - 4

Bức hình này được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt, kèm theo với đó là hàng nghìn những comment phẫn nộ và lên án. (Ảnh chụp từ Facebook)

Một ngày sau khi bức hình này được chia sẻ trên mạng xã hội facebook, cô bạn đã đăng lên trang cá nhân của mình những bức ảnh bạn tỏ ra ân hận vì hành động thiếu suy nghĩ.

Trong hình, nữ sinh này lần lượt đi thắp nhang ở từng ngôi mộ một cách thành khẩn. Ngoài ra, thiếu nữ còn ngồi chắp tay quỳ gối trước ngôi mộ để tỏ rõ sự hối lỗi.

quot;Sốcquot; với những hành động phản cảm của giới trẻ - 5

quot;Sốcquot; với những hành động phản cảm của giới trẻ - 6

Loạt hình hối lỗi của nữ sinh ngồi trên mộ liệt sĩ đang có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Cũng như chàng trai ở trên, hành động của cô bạn nhận được nhiều cảm thông và cả lời lẽ nặng nề “không tha thứ” vì cho đây chỉ là việc làm giả dối.

Thật bất ngờ khi cô bạn vẫn thản nhiên và còn rủ các bạn lần sau đi chụp những ảnh tương tự.

Chơi ngông bằng ảnh nóng

Vừa qua, cư dân mạng sục sôi với những tấm hình được đăng tải bởi hai cô gái có tên Pe. S và Be. T (1989) ở tư thế không mảnh vải che thân, mặc áo xuyên thấu đi kèm với những hành động uốn éo, thè lưỡi, cắn môi… vô cùng phản cảm. Không chỉ gây chú ý với hình ảnh nóng bỏng mắt, chủ nhân còn chêm thêm những câu ghi chú cũng gây sốc không kém. “Cho các anh chàng rửa mắt trước khi đi ngủ… Thích mặc như vậy ngủ”.

quot;Sốcquot; với những hành động phản cảm của giới trẻ - 7

Hình ảnh nude gần như 100% như thế này thật sự gây choáng. (Ảnh: chụp từ màn hình)

Ngay lập tức những bức ảnh này trở thành đề tài cho một số "đầu keo" hả hê buông lời tục tĩu bình phẩm và gây nhức mắt cho rất nhiều người vì hình ảnh được share tràn lan trên mạng. Bên cạnh nhiều commnet thích thú là những phản ứng mạnh mẽ của cư dân mạng trước thói chơi “ngông”. Bạn Thành Trung (18 tuổi nói): "Những bạn gái này chắc có vấn đề về mặt tâm lý mới đăng những tấm ảnh như thế này lên để gây chú ý cho mọi người và tự hạ thấp giá trị của mình. Đừng để một phút bốc đồng mà hại cả đời, các bạn ơi!".

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan