Sốc với truyện cho trẻ nhỏ có nhân vật nghiện thuốc phiện, dạy trẻ sống gian xảo

Ngày 03/05/2017 11:10 AM (GMT+7)

Truyện không chỉ gây sốc khi có 3 nhân vật nghiện rượu, thuốc phiện và cần sa mà còn dạy cho trẻ nhỏ cách sống gian xảo, dối trá.

Một phụ huynh sau khi mua quyển truyện "Mẹ kể con nghe" đã tá hỏa khi phát hiện nội dung truyện vô cùng phản cảm.

Theo đó, tại trang 116 là câu chuyện "Lời nói không mất tiền mua" với các nhân vật: ông thợ mộc trán hói có chiếc xe bò đẹp, tên Chậu mường có 3 người hầu gây sốc khi lần lượt nghiện rượu, nghiện thuốc phiện và nghiện cần sa.

Sốc với truyện cho trẻ nhỏ có nhân vật nghiện thuốc phiện, dạy trẻ sống gian xảo - 1

Nội dung câu chuyện "Lời nói không mất tiền mua". (Ảnh: Facebook)

Sốc với truyện cho trẻ nhỏ có nhân vật nghiện thuốc phiện, dạy trẻ sống gian xảo - 2

Sốc với truyện cho trẻ nhỏ có nhân vật nghiện thuốc phiện, dạy trẻ sống gian xảo - 3

Chậu mường muốn có xe bò của ông trán hói liền sau người hầu nghiện rượu rồi người hầu nghiện thuốc phiện đến lấy với điều kiện không mất tiền. Tuy nhiên 2 người này đã không lấy được. 

Đến lượt tên người hầu nghiện cần sa. Với bản tính láu cá đã nịnh nọt ông trán hói thành tóc rậm nên không chỉ lấy được xe bò mà còn được ông cho cả dùi cán bằng vàng.

Như vậy, câu chuyện dành cho thiếu nhi nhưng không chỉ gây sốc khi có 3 nhân vật nghiện rượu, thuốc phiện và cần sa mà còn dạy cho trẻ nhỏ cách sống gian xảo, dối trá.

Tiến sĩ Vũ Thu Hương, giảng viên khoa tiểu học, trường ĐHSP Hà Nội bày tỏ: "Tôi đã biết trên thị trường sách trẻ con có rất nhiều sách với nội dung và hình thức không phù hợp. Việc này đúng là đáng báo động vì nó tác động vô cùng lớn đến trẻ em. Vậy nhưng mọi người vẫn rất thờ ơ với hiện trạng này. Sách báo chủ yếu do các nhà xuất bản sản xuất và nó có ảnh hưởng lớn đến trẻ. Việc kiểm duyệt có vẻ chưa được coi trọng đúng mức.

Các cháu nhỏ chưa có đủ kiến thức giới tính đã đọc những truyện nhạy cảm sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh và cũng có thể làm các cháu tò mò muốn học hỏi theo trong khi kiến thức giới tính chưa đầy đủ. Hay truyện bạo lực các cháu rất thích đọc và rất dễ bắt chước theo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường gia tăng ở giới trẻ hiện nay. 

Để tránh tình trạng này, TS Thu Hương đưa ra lời khuyên: "Các phụ huynh nên đọc kĩ từng trang sách trước khi mua cho con. Trong thời điểm hiện tại, sách truyện lan tràn chưa kiểm soát chặt chẽ mà chúng ta không quan tâm thì rất nhiều vấn đề sẽ xảy ra. Lúc đó chúng ta mới để ý đến thì e là đã quá muộn.

Kiểm soát sách truyện của con để chọn lựa ra những tác phẩm có ích có giá trị cao không chỉ trong việc nâng cao khả năng cảm thụ văn học của con mà còn giúp con trau dồi đạo đức, sống tốt đẹp, nhân hậu".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h