Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10

Ngày 30/09/2013 15:32 PM (GMT+7)

Tại bờ biển Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng trưa 30/9 gió bão thổi mạnh, sóng đánh cao 3-4m quật liên hồi vào bờ.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 1

Trước diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường của cơn bão số 10, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành triển khai 100% lực lượng ứng trực, giúp dân chằng chống nhà cửa, di dời người và tài sản lên vùng cao, chuẩn bị tinh thần cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả có thể xảy ra, triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân đi tránh bão, lụt.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 2

Hàng trăm loại phương tiện, dụng cụ cứu hộ cứu nạn như xe ôtô lội nước, xuồng cao tốc, phao tập thể, áo phao cứu sinh, máy phát điện, hệ thống nhà bạt... được phân về các vùng xung yếu để chống bão số 10. Trong ảnh: Vào trưa ngày 30/9, gió bão làm ngã nhiều cây trên các tuyến đường của TP.Huế.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 3

Tính đến trưa ngày 30/9, Quảng Ngãi còn gần 410 tàu thuyền/4.700 lao động hoạt động trên các vùng biển.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 4

Trong đó, tại Hoàng Sa là 14 phương tiện/97 lao động; quần đảo Trường Sa còn 180 phương tiện/3.350 lao động; tại vùng biển tỉnh Quảng Ngãi còn 77 phương tiện/416 lao động... Mặc dù trời hanh nắng nhưng sóng biển cao nhiều mét.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 5

Tại xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) hàng chục hộ dân vùng ven biển đã phải di dời vào sâu bên trong để tránh gió bão. Tuy nhiên nhiều hộ dân vẫn chủ quan, không chịu di dời khi gió bão và nước lũ dâng cao, đóng cửa “cố thủ” ở trong nhà Ông Lê Duân (khu tái định cư Hòa Duân) cho biết chỉ được thông báo về tình hình về hướng đi của bão và cấp độ bão chứ chưa nhận được lệnh di dời của chính quyền nên ở nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 6

Tuyến đường 49 chạy qua phá Tam Giang bị nước lũ ngập tràn hơn 0,5m. Công an đã lập chốt chặn đường cấm các phương tiện qua lại tại xã Hương Phong. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 7

Ảnh: Tuổi Trẻ.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 8

Theo thông tin từ Văn phòng Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Quảng Bình, mặc dù bão chưa vào đến đất liền, nhưng sáng hôm nay trên địa bàn Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, gió ở vùng ven biển gật cấp 6, cấp 7. Ảnh: Tiền Phong.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 9

Sáng nay, tại Đức Trạch, huyện Bố Trạch, một xã ven biển, người dân địa phương chứng kiến những con sóng bạc đầu cao hơn chục mét xô vào bờ kè tung bọt trắng xóa. Cùng với đó là sự khẩn trương di dời hàng chục hộ dân trong vùng nguy hiểm. Ảnh: Tiền Phong.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 10

Trong lúc đó, ở TP. Đồng Hới một số cây xanh đã bị gãy đổ chắn ngang đường. Ảnh: Tiền Phong. Sáng 30/9, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đi kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 10 tại các địa bàn xung yếu, khu vực ven biển tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 11

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ", trong đó đối với các địa phương ven biển, đầm phá phải quản lý tốt tuyệt đối không để người dân quay lại tàu, lồng bè, nhà ở đã di dời khi thời tiết nguy hiểm.

Sóng dữ 4m quật liên hồi trước siêu bão số 10 - 12

Phó thủ tướng yêu cầu phải theo dõi diễn biến lượng mưa, nếu trên 400mm phải tính đến phương án đối phó với lũ lớn có thể xảy ra; đặc biệt quan tâm an toàn các hồ chứa nước, đập thủy điện và giải pháp điều tiết, xả lũ an toàn cho vùng hạ du và an toàn đập.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 10