Sống sót trong rừng nhờ... uống sữa mình

Ngày 11/05/2015 17:49 PM (GMT+7)

Một phụ nữ New Zealand đã uống sữa của chính mình và dùng bùn bao phủ người để sống sót khi bị lạc trong rừng ở phía Đông thủ đô Wellington suốt 24 giờ đồng hồ.

Cô Susan O'Brien, 29 tuổi, lạc đường trong cuộc đua Xterra tại công viên rừng Rimutaka. Ông Mike Thomason, người tổ chức cuộc đua, cho biết 423 người tham gia đã xuất phát trên đường đua dài 20 km vào khoảng 9 giờ và dự kiến thời gian về đích lúc 11 giờ 30 phút hôm 10-5 (giờ địa phương). Nhưng đến giữa trưa cô vẫn chưa trở về.

Sống sót trong rừng nhờ... uống sữa mình - 1

Cô Susan O'Brien (trái) trước cuộc thi. Ảnh: xterrawellington.co.nz

Người mẹ 2 con cuối cùng đã được trực thăng phát hiện và đưa ra khỏi khu rừng vào trưa 11-5.

Cô O'Brien đã được đoàn tụ với gia đình và việc đầu tiên mà cô làm là cho cô con gái 8 tháng tuổi bú sữa mẹ. Cô O'Brien cho biết: “Tôi thật sự nghĩ mình chết chắc. Tôi vẫn còn trong giai đoạn cho con bú nên đã tự uống sữa mình để có thể tiếp tục sống”. Cô còn một con trai 2 tuổi.

Sống sót trong rừng nhờ... uống sữa mình - 2

Bà Maggie Khoo (trái) ôm con gái Susan O'Brien. Ảnh: Fairfax NZ

Sống sót trong rừng nhờ... uống sữa mình - 3

Gia đình Susan O'Brien vui mừng khi cô trở về nhà. Ảnh: Fairfax NZ

Theo đài New Zealand, cô O'Brien, một huấn luyện viên thể dục, còn có 2 lít nước, túi đá và thanh kẹo nhiều năng lượng giúp cô có thể sống sót trong rừng một mình. Cô kể khi đêm xuống, cô cảm thấy lạnh và ẩm ướt. Chính vì vậy, cô đào một cái hố, nằm vào trong đó và lấp bùn lên người để giữ ấm suốt đêm.

Cô nói: “Tôi cứ liên tục đắp bùn lên người và kêu cứu mỗi khi nghe thấy tiếng gì đó”. Khi trời sáng, cô tìm đường trở về đường đua Orongorongo trước khi được cứu hộ tìm thấy.

Theo Xuân Mai (Người lao động/BBC, Stuff)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot