Sống sót trong vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil nhờ tư thế bào thai

Ngày 01/12/2016 10:00 AM (GMT+7)

Một thành viên trong phi hành đoàn sống sót sau chuyến bay CP-2933 đã tiết lộ lý do anh thoát khỏi bàn tay tử thần.

Khoảng 22h30 ngày 28/11, chiếc phi cơ RJ85 của LAMIA Bolivia, số hiệu CP-2933 đã bất ngờ gặp nạn ở gần thành phố Medellin, miền trung Colombia. Vụ tai nạn hàng không thảm khốc này đã khiến 71 người thiệt mạng và chỉ có 6 người may mắn sống sót. 

Sống sót trong vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil nhờ tư thế bào thai - 1

Erwin Tumiri, người sống sót sau vụ rơi máy bay.

Erwin Tumiri - một thành viên phi hành đoàn sống sót sau chuyến bay tử thần đã tả lại những khoảnh khắc cuối cùng đầy kịch tính trước khi máy bay lao xuống. 

Erwin cho biết tất cả các hành khách trên khoang vô cùng sợ hãi, rời khỏi ghế và la hét hoảng loạn khi CP-2933 bắt đầu lao xuống sườn núi.

Sống sót trong vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil nhờ tư thế bào thai - 2

Anh đã thực hiện đúng trình tự các quy định bảo đảm an toàn hàng không để sống sót 

Sống sót trong vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil nhờ tư thế bào thai - 3

Cách gập người giống tư thế bào thai.(Ảnh minh họa)

Erwin nói rằng anh sống sót qua thảm họa này vì tuân theo quy trình an toàn. "Tôi đặt những chiếc balo giữa hai chân mình rồi sau đó ngồi xuống bó gối theo tư thế giống như những bào thai khi đang ở trong bụng mẹ, đầu cúi gập xuống. Trong khi đó, nhiều người đứng lên khỏi ghế. Không ai để ý các hướng dẫn an toàn", Erwin kể lại. 

Một người may mắn sống sót khác, nữ tiếp viên hàng không Ximena Suarez, cho biết khi máy bay lao xuống, điện vụt tắt. "Tôi không nhớ gì nữa cả", Ximena nói.

Sống sót trong vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil nhờ tư thế bào thai - 4

Nữ tiếp viên hàng không Ximena Suarez là một trong 6 người may mắn sống sót

Tổng thống Brazil Michel Temer đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Ông đã bày tỏ lòng thương tiếc, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Trong số những người sống sót còn có 3 thành viên câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense. Đó là hậu vệ Alan Ruschel, 27 tuổi và Helio Neto, 31 tuổi cũng như thủ môn Jackson Follmann, 24 tuổi. Nhà báo dày dặn kinh nghiệm Rafael Valmorbida cũng may mắn qua khỏi.

Sống sót trong vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil nhờ tư thế bào thai - 5

19 trong số 22 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Chapecoense thiệt mạng trên chuyến bay tử thần

Sau thảm kịch xảy ra, đội cứu hộ tìm thấy phần  thân máy bay ở một ngọn đồi bên ngoài thành phố khoảng 50km. Các hộp đen của máy bay cũng được tìm thấy xung quanh khu vực này.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do máy bay hết nhiên liệu. Hộp ghi âm buồng lái ghi lại những lời nhắn cuối cùng của cơ trưởng Miguel Quiroga với trạm triểm soát không lưu, trong đó có câu "máy bay đang bị chập điện, hết xăng".

Sống sót trong vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil nhờ tư thế bào thai - 6

Hiện trường vụ tai nạn hàng không thảm khốc

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h