Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung

Ngày 21/10/2014 00:01 AM (GMT+7)

Đến nơi, cậu bé quay người nói dõng dạc bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung “Chào mừng các chú đến với khu chợ biên giới!”

Theo chân một cậu bé có dáng người nhỏ và làm da ngăm đen, các phòng viên đến với khu chợ biên giới Việt - Trung tấp nập, giáp với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đến nơi, cậu bé quay người nói dõng dạc bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung “Chào mừng các chú đến với khu chợ biên giới!”

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 1

Khu chợ được hình thành ngay cách bờ sông Quy Xuân không xa.

Điều đầu tiên gây ấn tượng với các phóng viên, đó là một khu chợ có quy mô khá nhỏ, nhưng hàng hóa vô cùng phong phú. Chủ yếu hàng hóa ở đây là hàng Việt Nam, được bày bán cho khách du lịch. Một vài sản phẩm phổ biến như: nước hoa, thuốc lá, hạt điều, bánh đậu xanh, kẹo dừa, dép cao su… có bề ngoài khá bắt mắt và giá cả hợp lý nên bán rất “chạy”.

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 2

Điều đầu tiên gây ấn tượng với các phóng viên, đó là một khu chợ có quy mô khá nhỏ, nhưng hàng hóa vô cùng phong phú

Những chiếc ô đủ màu sắc sặc sỡ được đặt sát cạnh nhau, tạo thành “quầy hàng” khổng lồ cho những người dân buôn bán nơi đây, khu chợ nằm ngay trên tuyến đường mà bất cứ du khách nào tới từ Trung Quốc đều phải đi qua.

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 3

Du khách Trung Quốc tới đây cũng không phải lo lắng rằng không biết nói tiếng Việt, hay chưa đổi tiền Việt Nam. 

Du khách Trung Quốc tới đây cũng không phải lo lắng rằng không biết nói tiếng Việt, hay chưa đổi tiền Việt Nam. Bởi vì, những người dân Việt Nam ở đây đều có thể nói tiếng Trung một cách lưu loát, không những thế họ còn nhận đồng nhân dân tệ.

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 4

Một vài sản phẩm phổ biến như: nước hoa, thuốc lá, hạt điều, bánh đậu xanh, kẹo dừa, dép cao su… có bề ngoài khá bắt mắt và giá cả hợp lý nên bán rất “chạy”!

Khu chợ nhỏ lúc nào cũng ồn ào, náo nhiệt. Ở đây, những đứa trẻ nhỏ, chỉ tầm lớp 6, lớp 7 cũng rất hoạt bát, nhanh nhẹn giúp mẹ bán hàng.

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 5

Khu chợ nhỏ lúc nào cũng ồn ào, náo nhiệt. Ở đây, những đứa trẻ nhỏ, chỉ tầm lớp 6, lớp 7 cũng rất hoạt bát, nhanh nhẹn giúp mẹ bán hàng.

Từ khu chợ đi chếch lên về bên phải có một con đường nhỏ dẫn về làng. Hai bên đường vô số những chiếc xe máy chất hàng hóa được dựng lại, đây là phương tiện vận tải hàng hóa chủ yếu của người dân buôn bán.

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 6

Những người dân biên giới tại đây vốn rất nghèo khó, buôn bán đã trở thành một cơ hội lớn với họ. 

Những người dân biên giới tại đây vốn rất nghèo khó, buôn bán đã trở thành một cơ hội lớn với họ. Cũng phải nói, những người phụ nữ ở đây rất khéo ăn khéo  nói, cũng với những chiếc quần áo rất đỗi bình thường, họ lại có thể khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và vui vẻ.

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 7

Cũng phải nói, những người phụ nữ ở đây rất khéo ăn khéo  nói, cũng với những chiếc quần áo rất đỗi bình thường, họ lại có thể khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và vui vẻ.

Một số hình ảnh khác được chụp tại tại khu chợ biên giới Việt -Trung:

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 8

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 9

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 10

Sống thực chùm ảnh khu chợ biên giới Việt-Trung - 11

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot