Sống với búp bê tình dục: Quan điểm cởi mở hay lối sống dị thường?

Ngày 01/07/2016 00:07 AM (GMT+7)

Từ những năm của thập kỷ 90, Nhật Bản nổi lên như một quốc gia có ngành công nghiệp sex toy hàng đầu. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, Trung Quốc trở thành quốc gia có nhu cầu về búp bê tình dục cao và ngành công nghiệp sản xuất sex toy của nước này cũng phát triển cực kỳ nhanh chóng.

Trái với quan niệm của nhiều người, búp bê tình dục đã ra đời từ cách đây rất lâu, từng nhiều lần ghi dấu ấn trong cả lịch sử và thần thoại. Xa xưa nhất, theo một câu chuyện thần thoại, người thợ điêu khắc Pygmailion đã tạc một bức tượng mang hình hài một người phụ nữ tuyệt đẹp. Tượng đẹp đến nỗi người tạc cũng phải lòng, ông mong ngày mong đêm tượng sẽ hóa thành người thật và phép nhiệm màu xảy ra, ông đã sống hạnh phúc với người đẹp mãi mãi.

Đó có thể coi là câu chuyện chứng minh cho sự xuất hiện đầu tiên của búp bê tình dục trong cuộc sống của loài người.

Trong xã hội hiện đại, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, mọi mặt của cuộc sống con người đều được cải thiện. Việc tạo ra búp bê tình dục cũng ngày càng đa dạng và tinh vi hơn. Thay vì những bức tượng điêu khắc, đục đẽo bằng những chất liệu thô sơ từ tự nhiên, búp bê tình dục hiện đại được làm bằng silicon đã ra đời.

Sống với búp bê tình dục: Quan điểm cởi mở hay lối sống dị thường? - 1

Nhật Bản, quốc gia tiên phong

Ở khu vực Châu Á, Nhật Bản là nước đi đầu trong ngành công nghiệp sex toy. Tại đây, búp bê tình dục được sản xuất với chất lượng cao cấp, quy trình khép kín, … Những cô nàng búp bê được tạo ra đẹp và chân thực đến nỗi khi mới nhìn chúng ta cứ tưởng đó là người thật. Tuy nhiên, vì những chất liệu để làm ra chúng như nhựa dẻo Latex khá đắt, mất nhiều khâu sản xuất và cả váy áo đẹp đẽ, … nên giá thành của mặt hàng này rất cao.

Sở dĩ Nhật Bản trở thành quốc gia hàng đầu về lĩnh vực này bởi người Nhật vốn có quan điểm rất cởi mở về sex, nhu cầu đối với sex toy của họ cũng rất cao. Hơn nữa, cuộc sống bận rộn, khiến nhiều người Nhật không có nhiều thời gian cho những cuộc tán tỉnh các cô gái. Thay vào đó, họ chọn sex toy để giải tỏa nhu cầu tâm lý và sinh lý cho mình. Thậm chí nhiều người đàn ông đã chọn cách chung sống và coi búp bê tình dục như người vợ.

Sống với búp bê tình dục: Quan điểm cởi mở hay lối sống dị thường? - 2

Nhiều đàn ông Nhật chọn cách chung sống và coi búp bê tình dục như người vợ.

Một quản lý nhà máy sản xuất búp bê tình dục ở Nhật chia sẻ: "Bạn sẽ rất khó và lâu để quan hệ được với một người mới quen, nhưng với búp bê thì ngay tức khắc. Mọi chuyện rất đơn giản, chỉ với một click, chúng sẽ được chuyển cho bạn. Ngày càng có nhiều đàn ông cảm thấy khổ sở, đau đớn trong cuộc sống gối chăn và chúng tôi sản xuất những con búp bê tình dục này để giúp đỡ họ”.

Trào lưu lan nhanh và phát triển mạnh tại Trung Quốc 

Mặc dù không có quan điểm cới mở đối với sex như Nhật Bản, nhưng Trung Quốc là quốc gia nắm bắt rất nhanh những trào lưu mới, đồng thời tận dụng nó vào sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, rất nhanh chóng, Trung Quốc trở thành quốc gia có ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi tình dục lớn nhất thế giới.

Sống với búp bê tình dục: Quan điểm cởi mở hay lối sống dị thường? - 3

Một bữa tối lãng mạn với cô búp bê tình dục

Hiện ở Bắc Kinh và Thượng Hải đều có hơn 2.000 cửa hàng bán đồ chơi tình dục tại mỗi thành phố này. Kể từ khi luật quản lý được nới lỏng từ năm 1993, thị trường đồ chơi tình dục ở Trung Quốc hiện tăng trưởng ở mức 63% mỗi năm. 

Trung Quốc ước tính sẽ sản xuất hơn 80% đồ chơi tình dục (sex toy) của thế giới, với khoảng 1 triệu người làm việc trong ngày công nghiệp này. Nhưng ngày càng có nhiều sản phẩm đã ở lại Trung Quốc, chỉ để đáp ứng nhu cầu sử dụng nội địa.

Một lý do nữa khiến trào lưu ưa dùng búp bê tình dục thay vì người thật bởi thế hệ trẻ, phần lớn là người Trung Quốc thành thị, thích phiêu lưu, đang đẩy mạnh các ranh giới xưa cũ, chấp nhận các tư tưởng mới, khác hẳn với khoảng thời gian đạo đức còn được đề cao như dưới thời cha mẹ họ.

Các ngôi sao khiêu dâm Nhật Bản, còn được biết tới với tên JAV (Japanese Adult Video) Girl ở châu Á, thường tới biểu diễn ở Trung Quốc nhằm bán đĩa cũng như quảng bá tên tuổi, thậm chí được hâm mộ như là “nghệ sĩ" giải trí đại chúng.

Các cô này rất được thanh niên Trung Quốc ưa chuộng, đặc biệt là trên cộng đồng mạng. JAV Girl Sora Aoi đã có gần 15 triệu người hâm mộ trên Sina Weibo.

"Ngành công nghiệp của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều" - Cheng Zichuan, chủ sở hữu Hitdoll, một trong những nhà sản xuất búp bê tình dục hàng đầu Trung Quốc nói. Cheng cho biết, thái độ của người tiêu dùng cũng thay đổi chóng mặt trong 6 năm trở lại đây: “Trước kia họ nghĩ rằng các sản phẩm đó rất đắt tiền và chẳng có chỗ nào để mua. Họ còn có thể cảm thấy xấu hổ nếu gia đình mình nhìn thấy những con búp bê đó. Giờ thì họ chẳng để tâm nữa. Họ mua những con búp bê nếu họ thích chúng”.

Cheng tiết lộ rằng mình bán được 5 búp bê mỗi tháng, phần lớn là cho những người đàn ông trẻ, độc thân, không muốn thi thoảng phải "giải khuây" cùng gái bán hoa. Khách hàng cũng là những người góa vợ cô đơn. Những khách hàng này thường mua các búp bê tình dục theo đơn đặt hàng, với hình dáng giống người vợ đã khuất của họ.

Sống với búp bê tình dục: Quan điểm cởi mở hay lối sống dị thường? - 4

Các nghiên cứu gần đây cho thấy người Trung Quốc không chỉ phiêu lưu hơn trên giường ngủ mà còn sẵn sàng về vấn đề sex, trước khi họ tham gia vào một mối quan hệ vững chắc. Thậm chí nhiều nam thanh niên nuôi những cô búp bê tình dục trong nhà và coi chúng như chính người bạn gái, vợ hay một thành viên trong gia đình. 

Trương Phàm, một giao dịch viên cổ phiếu tại Trung Quốc hiện đang sở hữu một cô búp bê tình dục có tên là Lưu Dĩnh cho hay anh cảm giác có sự gắn kết đặc biệt với búp bê của mình. Cái tên Lưu Dĩnh mà anh đặt cho búp bê của mình xuất phát từ tên một người mà anh từng yêu thầm.

"Cô ấy giống như phiên bản nữ của tôi", Trương nói, dù không hy vọng người khác hiểu được điều này. Với người đàn ông 36 tuổi, Lưu Dĩnh không phải chỉ là một cô búp bê hay món đồ chơi vô hồn mà chính là một phần khác của anh. Anh cảm thấy đồng điệu tâm hồn với cô búp bê này hơn bất cứ người nào. Anh thường xuyên mua cho cô búp bê này đồ trang sức, quần áo và chụp ảnh cô ở những nơi mà hai người yêu thích.

Với anh Song Bo (29 tuổi) thì câu chuyện lại khác. Vì được chẩn đoán có một khối u trong não nên anh không muốn lấy vợ và sinh con. Do vậy anh chọn chung sống búp bê, coi búp bê như con gái, chăm sóc và mua quần áo, đồ dùng đầy đủ.

Một người sở hữu búp bê khác là Li Chen (58 tuổi). Với anh, búp bê không phải là bạn đời mà là thứ giúp anh luôn khỏe mạnh và trẻ trung trong lúc chưa tìm được ý chung nhân. Nhờ vậy, anh có thể lực sung mãn và đã có mối quan hệ tình cảm với một cô gái 24 tuổi và sắp tiến tới hôn nhân sau 12 năm li dị vợ.

Chính những "công dụng" trên mà búp bê tình dục ngày càng được ưa chuộng đối với đàn ông Trung Quốc. Để đáp ứng nhu cầu đó, hiện có khoảng hơn 50 loại búp bê được bán trên thị trường Trung Quốc, với các thiết kế và tính năng khác nhau. Theo thời báo Nhật Bản, thị trường đồ chơi tình dục của Trung Quốc được ước tính lên đến 100 tỷ nhân dân tệ mỗi năm.

Minh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h