Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN

Ngày 22/11/2014 21:57 PM (GMT+7)

Thùy Dung là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam, nhưng nhiều người lại tưởng 90 triệu là số tiền bé được… Nhà nước cho.

Một buổi chiều cuối tháng 11, khi cơn gió lạnh đang tràn về miền Bắc, chúng tôi đã có dịp về thôn Hoàng Xá, xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, nơi công dân thứ 90 triệu của Việt Nam đang sinh sống cùng gia đình.

Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN - 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bế công dân thứ 90 triệu

Nguyễn Thị Thùy Dung, công dân thứ 90 triệu của Việt Nam chào đời lúc 2 giờ 45 phút sáng 1/11/2013 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tại sự kiện đón cháu Thùy Dung - công dân thứ 90 triệu của Việt Nam – ra đời, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đến thăm, tặng quà và chúc mừng cháu bé và gia đình.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá đây là cột mốc cơ cấu dân số vàng của Việt Nam, đồng thời chỉ đạo các cơ quan phải phối hợp theo dõi sự phát triển của cháu bé.

Về thôn Hoàng Xá, hỏi thăm gia đình anh Dũng, chị Duyên, bố mẹ của cháu Nguyễn Thị Thùy Dung, công dân thứ 90 triệu của Việt Nam, rất nhiều người dân vui vẻ chỉ đường kèm theo lời nói: “Đứa bé mới sinh ra đã được người ta cho 90 triệu, ở đây ai chẳng biết”.

Nguyên nhân dẫn đến chuyện hài hước như trên được cho là có sự nhầm lẫn giữa việc Thùy Dung vinh dự được nhận là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam và nhiều người hiểu nhầm là Thùy Dung được Nhà nước cho 90 triệu đồng.

Chị Thái Thị Thùy, hàng xóm của gia đình cháu Thùy Dung phân trần: “Vì không hiểu rõ vấn đề, nhiều người thấy cháu Thùy Dung được vinh dự là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam, nhưng lại hiểu nhầm là Thùy Dung được Nhà nước cho 90 triệu đồng”.

Một người hàng xóm khác của gia đình Thùy Dung, bà Nguyễn Thị Lành giải thích thêm: “Hôm chị Duyên sinh cháu Dung, chúng tôi xem trên truyền hình, nhưng nghe qua không hiểu. Lúc đầu tôi cũng hiểu nhầm rằng sinh cháu Thùy Dung, chị Duyên được Nhà nước cho 90 triệu đồng. Cả thôn nhiều người ai cũng bảo nhà chị Duyên may mắn. Đến khi chính quyền về nhà trao quà cho gia đình chị Duyên, chúng tôi mới hiểu rõ cháu Thùy Dung là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam”.

Chị Nguyễn Thị Hải, người cùng thôn hóm hỉnh cho biết: “Bây giờ vẫn còn nhiều người ở các thôn khác trong xã hiểu nhầm là mẹ con chị Duyên được cho 90 triệu đấy”.

Chị Nguyễn Thị Duyên, mẹ của Thùy Dung chia sẻ: “Sinh nhật cháu Dung vừa được hơn nửa tháng, mọi người dân trong thôn xóm cũng chúc mừng công dân thứ 90 triệu của Việt Nam tròn một tuổi”.

Hiện nay, Thùy Dung đã lon ton chạy khắp sân nhà, cháu khá nhanh nhẹn và đang tập nói bi bô.

Gia đình Thùy Dung hiện đang sống trong trang trại mô hình VAC theo quy trình chuyển đổi ruộng đất.

Bố của Thùy Dung, anh Nguyễn Văn Dũng cho biết: “Hiện gia đình đang nuôi hơn 100 con lợn với hai ao cá gần 2 ha. Công trình này mới được gia đình làm khoảng hơn hai năm nay. Ban đầu cũng vất vả nhưng hiện giờ đã tạm ổn, hai cháu khỏe mạnh ngoan ngoãn nên vợ chồng chúng tôi cũng rất yên tâm và sẽ cố gắng nuôi dạy 2 cháu thật tốt.

Ông Nguyễn Văn Huấn, trưởng thôn Hoàng Xá cho biết: “Gia đình anh Dũng, chị Duyên là một gia đình văn hóa. Cháu Thùy Dung vinh dự được là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam và là niềm vui của cả khu dân cư”.

Một số hình ảnh của Nguyễn Thị Thùy Dung, công dân thứ 90 triệu của Việt Nam:

Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN - 2

Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN - 3

 Một số hình ảnh ngộ nghĩnh của Thùy Dung

Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN - 4

Thùy Dung vui đùa cùng gia đình

Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN - 5

Hai chị em Thùy Dung vui chơi trước sân nhà

Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN - 6

Mọi thứ đều thu hút sự tò mò của Thùy Dung

Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN - 7

Thùy Dung bi bô gọi bố

Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN - 8

 Mô hình VAC của gia đình Thùy Dung

Sự nhầm lẫn khôi hài về công dân thứ 90 triệu của VN - 9

Gia đình của công dân thứ 90 triệu của Việt Nam - Nguyễn Thị Thùy Dung

Theo Nhã Huyền (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot