Sự sống kỳ diệu từ những bào thai từng bị phá bỏ

Ngày 02/07/2016 12:20 PM (GMT+7)

Phá thai cũng giống như bất cứ thủ thuật y tế nào, đều có thể xảy ra sai sót và những sai sót này đã khiến những con người dưới đây may mắn được sống sót.

Câu chuyện về bức ảnh siêu âm bụng sau phá thai khiến bà mẹ trẻ "chết lặng" được chia sẻ chóng mặt trong thời gian gần đây kể về một bà mẹ tuổi teen mang thai ngoài ý muốn. Sau đó cô đã đến phòng khám để phá thai nhưng một vài tuần sau đó, cô vẫn thấy bụng mình chướng lên và càng ngày càng to ra.

Sự sống kỳ diệu từ những bào thai từng bị phá bỏ - 1

Cô gái Claire Culwell sống sót sau phá thai hiện tại đã 28 tuổi. 

Thời gian sau đó, bà mẹ trẻ đã quay lại đúng phòng khám đã từng thực hiện thủ thuật phá thai cho mình để kiểm tra, bà mẹ 13 tuổi kinh hãi phát hiện ra bên trong mình, vẫn còn một thai nhi đang phát triển từng ngày. Các bác sĩ cho biết, bà mẹ tuổi teen đã mang thai song sinh nhưng mới chỉ tiến hành phá thai một em bé và từ chối thực hiện loại bỏ nốt thai nhi còn lại trong bụng vì đã quá thời gian cho phép. Bà mẹ 13 tuổi quyết định giữ lại đứa trẻ.

Hiện tại, em bé do bà mẹ này sinh ra đã 28 tuổi, có tên Claire Culwell. Claire được một gia đình nhận nuôi và trong lần đầu tiên cô đến thăm mẹ ruột của mình vào năm 2011, câu đầu tiên là Claire nói, đó chính là “Cám ơn mẹ đã lựa chọn ban cho con cuộc sống”. Claire hiện nay vẫn phải chịu những tổn thương về sức khoẻ do di chứng của việc từng bị phá thai năm xưa, tuy nhiên, cô vẫn luôn tự nhắc với bản thân rằng, cuộc sống của mình thực sự là một phép lạ.

Ngoài Claire Culwell, còn rất nhiều người may mắn sống sót từ những bào thai đã bị mẹ phá bỏ:

Melissa Ohden

Sự sống kỳ diệu từ những bào thai từng bị phá bỏ - 2

Melissa Ohden được sinh ra tại Ấn Độ năm 1977. Khi mang thai cô mẹ cô là cô gái 15 tuổi không chồng và chỉ có 1 sự lựa chọn là phải phá thai. Mẹ cô ăn một vài loại trái cây để phá thai, rồi cố gắng nhảy ra khỏi cửa sổ để mong thai nhi chết đi. Khi mẹ lên cơn đau đẻ, bà muốn giữ bí mật để bỏ thai nhi khi vừa được sinh ra. Cô đã sống sót khi một y tá tìm thấy cô khóc trong một thùng rác mà mẹ cô bỏ lại.

Gianna Jessen

Sự sống kỳ diệu từ những bào thai từng bị phá bỏ - 3

Khi mang thai cô được 7 tháng tuổi, mẹ cô đã quyết định từ chối quyền làm mẹ, bà đã tìm đến trung tâm phá thai lớn nhất thế giới, người ta khuyên bà tiêm muối vào tử cung, nó sẽ ăn mòn dần làm thai nhi bị bỏng và chết trong vòng 24 giờ sau đó, điều kỳ diệu là Jessen vẫn còn sống, nhưng bác sĩ phá thai đã không còn làm việc, bà buộc phải sinh con. Hiện tại Jessen là một trong những diễn giả nổi tiếng.

Sarah Brown

Khi Sarah Brown được 36 tuần thai, mẹ bé đã quyết định phá thai. Tiến sĩ George Tiller đã tiến hành bơm Kali clorua vào não của bé, nhưng 2 ngày sau, ngày 15/7/1993, bé đã được sinh ra. Sau đó bé Sarah bị đột quỵ và mù lúc 6 tháng tuổi, tuy nhiên, đến khi được 5 tuổi, bé mới qua đời vì suy thận, 800 người đã đến dự tang lễ của bé.

Josiah Presley

Sự sống kỳ diệu từ những bào thai từng bị phá bỏ - 4

Josiah Presley sống tại Oklahoma, Mỹ. Mẹ anh là người Hàn Quốc đã quyết định phá thai khi mang thai được 2 tháng. Một vài tháng sau bà nhận thấy cái thai vẫn còn sống trong người mình và bà nhận ra việc phá thai đã thất bại, bà quyết định sinh con ra và cho con nuôi, chỉ có điều Presley có cánh tay trái biến dạng bẩm sinh. Một gia đình người Mỹ đã nhận nuôi anh.

Brandi Lozier

Brandi Lozier là một người gốc Louisiana, Mỹ đã suýt mất mạng khi mẹ cô quyết định phá thai khi được 21 tuần. Sau khi các thủ thuật được tiến hành, Brandi được xác định là một thai nhi đã chết, các nhân viên tại bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng để xử lý xác chết. Tuy nhiên, khi họ đang chuẩn bị làm vậy, cô đã giơ một cánh tay lên, và đó là dấu hiệu của sự hồi sinh.

Tiến sĩ Imre Teglasy

Sự sống kỳ diệu từ những bào thai từng bị phá bỏ - 5

Tiến sĩ Imre Teglasy, chủ tịch Liên minh sự sống Alpha tại Hungary. Cha ông là thị trưởng sau chiến tranh thế giới thứ 2, vì vậy họ được tuyên bố là kẻ thù giai cấp của những người cộng sản, do đó, họ phải rời khỏi thủ đô Budapest, khi đó mẹ ông đã nhận ra mình đang mang thai và cố gắng phá bỏ, nhưng cuối cùng Tiến sĩ Imre Teglasy vẫn chào đời.

Carrie Holland-Fischer

Trước khi sinh cô mẹ cô đã có hai anh chị em trước đó. Một ngày bà nhận ra mình đang mang thai Carri, bà đã nhận được sự phản đối kịch liệt của người chồng, khi đó, bà chỉ còn sự lựa chọn duy nhất là phá thai. Bà đã đi đến một phòng khám thai và thực hiện phá thai, tuy nhiên, thủ thuật đã thất bại và Carrie đã ra đời ngày 10/6/1969.

Keira Harmsworth

Sự sống kỳ diệu từ những bào thai từng bị phá bỏ - 6

Keira Harmsworth là một trong những đứa trẻ sống sót sau phá thai trong danh sách này. Mẹ cô mang thai cô khi 16 tuổi và bà đã quyết định thực hiện phá thai. Khoảng 5 tháng sau khi phá thai, bà quay trở lại phòng khám và bác sĩ thông báo nỗ lực phá thai trước đó đã thất bại. Bé Keira vẫn ra đời khỏe mạnh. Khi lớn lên Keira cho hay cô và mẹ có mối quan hệ trên cả tuyệt vời.

Finley Crampton

Mẹ cô mang một gene lỗi, bởi bà bị mất đứa con đầu lòng vì các vấn đề về thận chỉ 20 phút sau khi được sinh ra, đứa con thứ hai của bà đã sống sót nhưng chỉ với một bên thận. Finley đã dần hình thành trong bụng mẹ cô khi bà cố gắng dùng thuốc ngừa thai, sau đó bà đã quyết định phá thai ở tuần tuổi thứ 8, tuy nhiên, 1 vài tháng sau cái bụng vẫn phát triển, Finley được sinh ra và đánh bại mọi biện pháp tránh thai và phá thai trước đó.

Nguyệt Minh (Theo Listverse)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu