Sự thật bất ngờ sau video quay cảnh trẻ 6 tháng tuổi bị ném xuống nước

Ngày 17/09/2016 00:06 AM (GMT+7)

Nhìn đoạn video quay cảnh những đứa trẻ chỉ mới 6 tháng tuổi bị dìm xuống nước, không ít cha mẹ phải rùng mình. Thế nhưng thực tế, các bé đang được học một kĩ năng sống quan trọng.

Mới đây, một video đã khiến nhiều người đứng tim này khi quay cảnh những đứa trẻ sơ sinh trong độ tuổi chỉ sáu tháng bị ném vào hồ bơi. Những đứa trẻ sẽ tìm mọi cách để ngoi lên khỏi mặt nước theo cách riêng của mình mà hoàn toàn không cần sự trợ giúp. 

Hành động "thót tim" đó mục đính chính để dạy cho trẻ kĩ năng sống ngay từ khi còn nhỏ. Mặc dù video khiến nhiều người lo ngại nhưng kỹ thuật bơi để sống sót đã lan từ Mỹ sang nhiều nước khác.

Các giảng viên và nhân viên cứu hộ - Silvia Garcia và Miguel Jerez, đều 34 tuổi, đến từ Albacete, Tây Ban Nha, đã dạy cho hơn 100 trẻ sơ sinh trong năm qua, chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy như siêu anh hùng với một nhiệm vụ duy nhất là giúp các gia đình giữ con cái của họ an toàn trong và xung quanh hồ nước."

Sự thật bất ngờ sau video quay cảnh trẻ 6 tháng tuổi bị ném xuống nước - 1

Với kinh nghiệm của mình, Silvia nói thêm: "Trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và trẻ em sẽ được học kiểm soát hơi thở, tự định hướng và tư thế bơi thích hợp để cho phép các bé xoay sở, nổi giống như một con sao biển và bơi giống như một con cá heo."

Sự thật bất ngờ sau video quay cảnh trẻ 6 tháng tuổi bị ném xuống nước - 2

"Một khi đã làm chủ bản thân, các bé có thể vui vẻ trôi nổi và nghỉ ngơi thoải mái. Nổi như một con sao biển là một bước đệm quan trọng để tự tin dưới nước".

Sự thật bất ngờ sau video quay cảnh trẻ 6 tháng tuổi bị ném xuống nước - 3

Trả lời về những cảnh quay nguy hiểm, Miguel đã giải thích đầy đủ rằng hành động dìm trẻ xuống nước chỉ được thực hiện sau khi em bé đã được dạy những phương pháp đúng để có thể bơi độc lập. Anh nói: "Một khi con bạn đã nổi được, chúng tôi dạy các bé làm thế nào để tự định hướng cho mình dưới nước và ngoi lên, thả nổi."

Sự thật bất ngờ sau video quay cảnh trẻ 6 tháng tuổi bị ném xuống nước - 4

Sự thật bất ngờ sau video quay cảnh trẻ 6 tháng tuổi bị ném xuống nước - 5

"Đây là một quá trình học tập dần dần. Cũng giống như khi con bạn học đi bộ hoặc đi xe đạp, cha mẹ sẽ dần dần thả tay của mình ra. Trẻ em hoàn toàn có thể bơi mà không có phao từ khi 6 tháng tuổi."

Lợi đủ đường khi dạy bé tập bơi từ nhỏ

Sao hào hứng cho con tập bơi từ khi sơ sinh

8 bể bơi lý tưởng ở Hà Nội cho trẻ em đi bơi ngày hè

Hotgirl Mai Thỏ mách kinh nghiệm cho con sơ sinh tập bơi

Ngọc Trâm (Dịch từ DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dạy bé tập bơi