Sự thật cháu bé nhập viện vì cậu trói gần tổ ong độc

Ngày 16/07/2015 19:00 PM (GMT+7)

"Thật ra, tôi đâu có ác ý gì, chỉ là hù dọa để cháu bớt nghịch ngợm thôi. Tôi biết, hành động của mình là sai nhưng cũng mong mọi người thông cảm”, người cậu chia sẻ.

Sự việc hy hữu

Năm ngày qua, người dân xã Long Phước (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) vẫn không thôi bàn tán vụ việc anh Dương Văn Nam (40 tuổi) trói đứa cháu là Phạm Thanh Liêm (14 tuổi) ngay sát tổ ong độc khiến cháu phải nhập viện. Có người trách cứ anh Nam nhưng cũng có người thông hiểu và cho rằng, đó chỉ là sự bực tức nhất thời.

Ngồi bên cạnh cháu ngoại, bà Nguyễn Thị Đầy (57 tuổi) xót xa: “Tôi chẳng biết phải nói sao. Gia đình tôi có họ hàng với Nam và Liêm gọi Nam là cậu họ. Nam lớn rồi mà hành động chẳng có chút suy nghĩ nào. May sao, Liêm còn sống. Lỡ cháu chết thì tôi hận Nam suốt đời”.

Bà kể, con gái bà lấy chồng và sinh được hai người con, trong đó, Liêm là anh cả. Cuộc sống vợ chồng của con gái không được êm ấm, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cách đây chừng ba năm, vợ chồng con gái ly dị. Con gái lên TP HCM mưu sinh, để bà nuôi hai đứa cháu.

Sự thật cháu bé nhập viện vì cậu trói gần tổ ong độc - 1

Bà Đầy cùng hai người cháu

Hàng ngày, vợ chồng bà đi mua ve chai nên để anh em Liêm ở nhà. Ngày 11/7, đi làm về, bà có nghe hàng xóm bàn tán về việc Liêm bị ong đốt. Bà thấy cháu vẫn khỏe mạnh nên không để ý nhiều. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, bất ngờ, Liêm nôn ói, người nóng ran… Gia đình vội vã đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ khám và cho biết, Liêm bị ong vò vẽ đốt 5 mũi ở đầu, lưng và mông. Nhờ sự chăm sóc tận tình của đôi ngũ y bác sĩ, đến nay, sức khỏe của cháu đã ổn định trở lại.

Ngồi bên cạnh, cháu Liêm cho biết, hôm đó, phát hiện tổ ong tại nhà bà người thân của ông ngoại nên dùng cây, đất, đá chọc phá. Ong vỡ tổ, đốt bò của anh Nam. Sau đó, anh Nam bắt cháu, dùng dây trói hai tay lại. Đầu dây còn lại buộc vào hàng rào ở cạnh tổ ong.

Lúc này, ong đốt nên cháu sợ hãi, vùng vằng, sợi dây tuột ra. Ngay lập tức, cháu bỏ chạy. “Hôm đó, cháu sợ quá nên không dám nói gì với ông bà ngoại. Cháu không ngờ, tối cùng ngày thì mình phải đi nằm viện. Đến nay, cháu vẫn còn sợ lắm!”.

Chỉ là hù dọa

Anh Nam buồn bã cho hay: “Mấy ngày qua, tôi không dám đi đâu. Bước ra khỏi đường, mọi người lại nhìn và bàn tán chuyện tôi trói cháu Liêm gần tổ ong. Thật ra, tôi đâu có ác ý gì, chỉ là hù dọa để cháu bớt nghịch ngợm thôi. Tôi biết, hành động của mình là sai nhưng cũng mong mọi người thông cảm”.

Anh kể, khoảng 16 giờ ngày 11/7, đang ngồi uống cà phê thì nghe mẹ vợ cằn nhằn việc anh em Liêm thêm một đứa trẻ nữa chọc phá tổ ong vò vẽ. Ong vỡ tổ, không chỉ đốt hai con bò của anh mà còn chích mẹ vợ. Theo lời mẹ vợ thì Liêm chính là “đầu têu”.

Sự thật cháu bé nhập viện vì cậu trói gần tổ ong độc - 2

Anh Nam cho biết, chỉ là hù dọa Liêm chứ không ác ý

Anh đi tìm và gặp Liêm tại nhà của một người hàng xóm. Do bực tức, anh có tát cháu hai cái vào mặt rồi kéo về chuồng bò, gần cây mít có tổ ong. Anh dùng dây, một đầu quấn hai tay của Liêm lại, đầu kia chỉ quấn nhẹ vào hàng rào chứ không thắt nút. Sau đó, anh đi bỏ màng cho bò, vì đây là thời điểm muỗi bắt đầu nhiều.

Chưa đầy 5 phút sau, anh Nam nghe tiếng hét của cháu Liêm nên chạy ra chuồng bò với ý định xem có chuyện gì và bảo cháu vào nhà. Tuy nhiên, khi anh ra đến nơi thì đã không thấy cháu đâu.

Tối cùng ngày, anh nghe vợ kể Liêm bị ong đốt nên bảo vợ đi mua thuốc rồi cùng mang sang. Lúc đó, anh cũng xin lỗi ông bà ngoại của Liêm.

Khuya cùng ngày, biết tin Liêm nhập viện, anh Nam liền đi theo. Anh tiếp tục xin lỗi ông bà ngoại Liêm, đồng thời ngỏ ý sẽ chi trả toàn bộ viện phí. Tuy nhiên, thấy hoàn cảnh vợ chồng anh cũng thuộc dạng khó khăn nên vợ chồng bà Đầy chỉ nhận một ít.

Anh cho biết thêm, sau đó, anh được công an xã Long Phước mời lên làm việc. Anh thừa nhận hết mọi việc đã xảy ra. “Nam là cháu của tôi nên không có chuyện tôi cố ý làm như thế. Tôi chỉ có ý dọa, nhưng không ngờ mọi chuyện lại xảy ra như thế này”, người đàn ông này nói.

Trong khi đó, một số hàng xóm cho biết, hàng ngày, vợ chồng bà Đầy đi thu mua ve chai, để anh em Liêm ở nhà. Hai đứa trẻ này khá hiếu động và quậy phá. “Tôi nghĩ, do hai cháu quấy quá nên anh Nam mới đe dọa chứ không có việc thù oán gì đâu”, một người chia sẻ.

Thiếu tá Nguyễn Nhật Trường (Trưởng công an xã Long Phước) cho hay, sự việc chỉ là tai nạn ngoài ý muốn. Khi biết được sự việc, chính quyền đã mời anh Nam lên làm việc. Ngoài ra, cán bộ cũng đã đến hai gia đình để hòa giải. Đến nay, tình trạng sức khỏe cháu Liêm đã ổn định, tình cảm hai bên gia đình vẫn tốt, không sứt mẻ gì.

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot