Sự thật cô gái bị người lạ nhận là chồng, khống chế trên xe bus

Ngày 18/06/2015 09:02 AM (GMT+7)

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện về một số cô gái đi xe buýt bị những gã đàn ông lạ mặt nhận vơ là "vợ chồng" rồi khống chế, bắt đi theo về nhà trước sự vô cảm của mọi người.

Để tìm hiểu thực hư về câu chuyện này, chúng tôi đã liên hệ với những người liên quan cũng như cơ quan chức năng. Trong đó, người mà chúng tôi liên hệ đầu tiên là facebooker có tên Vy Paris - người được cho là nạn nhân mới nhất.

Sự thật cô gái bị người lạ nhận là chồng, khống chế trên xe bus - 1

Câu chuyện được đăng tải trên trang facebook có tên "Vy Paris"

Câu chuyện của cô gái này đã nhận được hàng chục nghìn lượt "like" và "chia sẻ" của cộng đồng mạng với nhiều thái độ khác nhau nhưng phần lớn phụ nữ tỏ ra sợ hãi, lo lắng cho chính bản thân mình. Một số người không tin đó là sự thật.

Theo câu chuyện được viết trên trang cá nhân của Vy Paris, cô gái này đi xe bus 09 từ đường Tràng Thi để về Cầu Giấy. Cùng lên xe là hai người lạ mặt (một nam, một nữ xuất hiện). Cô gái còn tả chi tiết "người đàn ông khoảng 30 tuổi, cao 1m70, da hơi ngăm đen, tay trái có xăm hình con rồng",...

Trên xe, gã đàn ông cố tình ngồi gần cô gái rồi tỏ ra chuyện trò thân mật. Dù cô gái không trả lời, thậm chí chuyển chỗ, gã vẫn bám theo hỏi han đủ chuyện. Bất ngờ, gã đàn ông gào lên với giọng điệu chồng đang chửi vợ.

Ngoài những câu chửi tục, gã đàn ông nói với cô gái như để mọi người nghe thấy: "Tao hỏi mày không trả lời à. Mày đi theo trai còn tỏ vẻ à?"; "Hôm nay về nhà thì mày chết với tao. Ở nhà thì chửi bố mẹ tao, bỏ con đi theo trai. Tao nói chuyện tử tế thì mày không nghe." Người đàn bà đi cùng còn nói chen vào "Thôi, đi xuống, chuyện nhà mình thì về giải quyết, không ở trên xe cãi nhau. Đi với trai bỏ con ở nhà đấy mọi người ạ."

Cô gái sợ quá đã cô kêu cứu mọi người xung quanh: "Anh ơi cứu em với, em không quen người này. Thật đấy!". Thậm chí cố gái còn đủ thông minh hỏi gã đàn ông thật to: "Anh bảo tôi là vợ anh, thế tôi tên gì, bao nhiêu tuổi, quê ở đâu, bố mẹ tôi tên gì?" Vậy nhưng gã đàn ông vẫn gào chửi với giọng vợ chồng và khống chế cô gái trong khi người xung quanh chỉ ngồi nhìn.

Đến đường Lê Hồng Phong (gần Cột Cờ), cô gái thấy có mấy cán bộ CSGT đứng làm nhiệm vụ liền bấm chuông xuống xe. Khi gã đàn ông sơ ý, cô gái vùng chạy về chốt CSGT và kêu cứu.

Hai người kia vẫn chạy theo và giở giọng điệu vợ chồng bắt cô gái đi theo. Cô gái vẫn cố níu tay anh CSGT. Lúc đó, có một số cán bộ công an phường xuất hiện và yêu cầu tất cả về phường giải quyết. Đôi nam nữ thấy bất lợi đành buông tha và bỏ đi.

Cô gái này còn cho biết, sau đó được anh CSGT gọi giúp taxi đưa về nhà.

Để xác minh sự việc, chúng tôi liên hệ với số điện thoại mà chủ nhân trang facebook Vy Paris lưu lại. Người phụ nữ đầu dây xác nhận mình chính là nạn nhân trong vụ việc trên. Cô gái cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa 15/6.

Tuy nhiên, trả lời chúng tôi, một cán bộ Đội CSGT số 2 (PC67 - Công an TP. Hà Nội) cho biết, kiểm tra thông tin từ cán bộ chiến sỹ của đội làm nhiệm vụ thời gian đó ở khu vực nói trên, không thấy ai xác nhận về vụ việc.

Theo cán bộ này, khu vực phố Điện Biên Phủ, Lê Hồng Phong đều thuộc địa phận điều tiết giao thông của Đội 2. Tuy nhiên, hiện nay, Quốc hội đang họp. Nhiều lực lượng khác, nhiều đội khác có thể được huy động đến làm nhiệm vụ ở khu vực này. Riêng Đội CSGT số 2, cán bộ chiến sỹ không ghi nhận có cô gái nào như vậy vào thời gian trên.

"Đương nhiên, nếu người đi đường hay xe bus gặp sự cố, đừng ngần ngại lại liên hệ cán bộ chiến sỹ CSGT. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ." - Cán bộ CSGT nói thêm.

Cũng trả lời phóng viên, cán bộ Đội phòng chống tội phạm tuyến và địa bàn (PC45 - Công an TP. Hà Nội) khẳng định, lực lượng này chưa ghi nhận trường hợp nào như vậy, kể cả phản ánh trực tiếp từ người dân. Cán bộ này cho hay, cán bộ chiến sỹ đã vào cuộc tìm hiểu. Nhưng đây chỉ là thông tin được đưa ra trên mạng Internet chứ không có thật.

Sự thật cô gái bị người lạ nhận là chồng, khống chế trên xe bus - 2

Nhưng sau đó tài khoản này đã bị khóa

Cần nói thêm, Đội phòng chống tội phạm tuyến và địa bàn thuộc PC45 Hà Nội là lực lượng nòng cốt thực hiện kế hoạch 142 của Ban GĐ Công an TP. Hà Nội. Lực lượng này thường xuyên có mặt trên các tuyến xe buýt ngăn chặn các loại tội phạm trộm cắp, móc túi, cò mồi, cờ bạc,... Hơn 2 năm qua, lực lượng này đã bắt giữ rất nhiều tội phạm hoạt động trên xe buýt.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an TP. Hà Nội) cho hay, chưa nhận được những thông tin như trên.

Sau khi nói chuyện với chúng tôi qua điện thoại, hôm nay, trang facebook Vy Paris đã không còn tồn tại. Chúng tôi cố gắng tiếp tục liên hệ điện thoại nhưng không có người bắt máy.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan