Sự thật đằng sau vụ tử thi "đắp chăn" nằm trên giường

Ngày 17/10/2015 22:53 PM (GMT+7)

Sáng sớm, người cha bàng hoàng phát hiện con trai tử vong trên giường, với phần bụng bị đâm, trên cổ có nhiều vết trầy xước. Và kì lạ hơn, nạn nhân đã chết nhưng vẫn tự đắp chăn.

"Cái chết bí ẩn" của giám đốc doanh nghiệp gây xôn xao vùng quê, khi gia đình nạn nhân yêu cầu không khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân cái chết chỉ sáng tỏ từ lá thư tuyệt mệnh để lại cùng đống giấy tờ nợ nần đã bị đốt.

Cái chết kì lạ của một giám đốc

Sáng 17/3/2014, ông Lê Minh T. (83 tuổi, trú thôn Hà Nhai, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), bàng hoàng phát hiện người con trai Lê Minh Nh. (42 tuổi) nằm chết trên giường.

Ngay sau đó, Công an huyện Sơn Tịnh, Công an tỉnh Quảng Ngãi nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Lực lượng điều tra phát hiện, từ phía sau nhà đến trong bếp và giường ngủ của Nh. nằm còn vương nhiều vết máu. Nghi vấn về một vụ giết người được đặt ra.   

Sự thật đằng sau vụ tử thi quot;đắp chănquot; nằm trên giường - 1

Lực lượng công an làm rõ nguyên nhân cái chết với ông Lê Minh T. (áo trắng) cha nạn nhân.

Ông T. cho biết, anh Nh. ở nhà riêng tại thị trấn Sơn Tịnh, cách nhà ông khoảng 5km.

Tối ngày 16/3, Nh. đột ngột đi xe máy một mình về nhà cha mẹ rồi cùng người thân mổ gà làm cơm ăn vui vẻ. Khi mấy anh em rủ nhậu, Nh. xin phép không tham gia, sau đó than mệt rồi ra võng nằm.

Đến khoảng 23h, vẫn không thấy Nh. vào nhà ngủ hay đi về thị trấn Sơn Tịnh, mẹ của Nh. mới ra gọi, thì Nh. nói "con mệt nằm nghỉ thêm một lát rồi về nhà". Nhưng cũng lúc đó, bà mẹ nghe vợ của Nh. điện thoại đến gọi chồng về ngủ song con trai mình lại trả lời: "Đang trên đường về, sắp tới nhà rồi. Cứ ngủ trước, không cần đợi".

Đoán rằng, vợ chồng Nh. đang giận nhau, nên bà mẹ không muốn can thiệp, im lặng đi vào nhà ngủ.

Sáng hôm sau, ông T. vào phòng gọi con trai dậy ăn sáng, bàng hoàng phát hiện sự việc trên.

Đặc biệt, ông T. còn trình báo, khi chết, không hiểu sao thi thể con trai mình còn phủ chăn cẩn thận. Chính yếu tố "vô lý" này, khiến "cái chết bí ẩn" của giám đốc doanh nghiệp gây xôn xao vùng quê.

Theo phản ánh của những người dân gần nhà anh Nh., khi phát hiện vụ việc, trong nhà có nhiều vết máu và có nhiều nghi vấn khác nhau, nên người dânbáo cho công an nhưng bị người nhà anh Nh cản lại.

Hơn nữa, khi công an đang tiến hành các thủ tục cần thiết, gia đình nạn nhân lại ra sức xin không khám nghiệm tử thi, càng khiến nhiều người nghi ngờ. Nhưng xét vụ việc có nhiều nghi vấn, nên Công an tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định khoanh vùng hiện trường.

Đồng thời cơ quan công an cũng tiến hành khám nghiệm tử thi để phục vụ cho công tác điều tra, lấy lời khai của tất cả bà con trong dòng họ với nạn nhân. Công tác sàng lọc các đối tượng tiền án tiền sự ở địa phương được thực hiện, nhưng không có bất kì manh mối nào.

Tự sát vì nợ nần

Bất ngờ, đến tối cùng ngày, các điều tra viên tìm thấy một lá thư, được xác định của anh Nh. viết, giấu trong một cuốn tập.

Nội dung lá thư có nhiều đoạn lặp lại câu: "Con có lỗi với cha mẹ và vợ con… con ở dưới âm phủ sẽ phù hộ cho gia đình và hai con của con ăn học thành người…".

Ngoài ra, kết hợp với việc lấy lời khai của những người xung quanh, cái chết của Nh. lúc này mới được làm rõ là do tự sát.   

Sự thật đằng sau vụ tử thi quot;đắp chănquot; nằm trên giường - 2

Những mảnh giấy bị đốt còn sót lại mang tên Nh.

Quá trình tự tử của nạn nhân được dựng lại từ các chứng cứ cụ thể. Ban đầu, khi nằm trên võng ở sau nhà, Nh. sử dụng dao nhọn tự đâm bụng mình, nhưng không chết. Sau đó, nạn nhân dùng dây thắt cổ nhưng vẫn không chết.

Cuối cùng, Nh. vào phòng ngủ nằm xuống giường, lấy nguồn dây điện dí vào người, dẫn đến tử vong. Đến lúc này, người thân gia đình nạn nhân mới thừa nhận, rạng sáng gia đình phát hiện anh Nh. đã chết, nhưng tự dàn xếp không muốn cho mọi người biết chuyện Nh. tự tử.

Ông T. đau buồn kể: "Gia đình chúng tôi sợ mọi người mà biết con trai tự tửsẽ cười chê. Vợ và con cái của Nh. sẽ sống mà mang tiếng, bị bà con dị nghị. Nên tôi mới lấy cái chăn đắp lên người con trai, rồi lo ma chay mà không báo cho công an".

Hơn một năm sau cái chết của con trai, ông T. vẫn cảm thấy mình có lỗi với con trai. Ông nghĩ nếu mình quan tâm đến cuộc sống của con, tâm sự và chia sẻ khó khăn với con, thì sẽ không có chuyện đáng tiếc xảy ra.

Thắp cho con nén hương, ông T. đau buồn nói: "Nó làm ăn khó khăn nhưng không bao giờ than vãn với cha mẹ. Thằng Nh. luôn tỏ ra mình là người thành đạt. Biết anh chị em không có điều kiện vật chất bằng mình, nó vẫn đứng ra gánh vác hết các trọng trách trong nhà, từ đám cưới đến cúng giỗ, cũng như giúp đỡ kinh tế cho mọi người.

Chắc nó nghĩ gia đình ai cũng khó khăn, sợ nói ra lại thêm gánh nặng nên mới chịu đựng một mình. Thấy con buồn nhưng tôi nghĩ nó không sao. Bây giờ hối hận cũng đã muộn rồi".

Ông T. cho biết, gia đình ông có sáu người con. Nh là con thứ năm. Gia đình chật vật bám ruộng mưu sinh nên cuộc sống rất khó khăn. Hiểu được vất vả của ba mẹ từ một anh thợ hồ Nh. chịu khó, vươn lên vị trí giám đốc trong lĩnh vực xây dựng và cầu đường.

Nh. liên tục gặt hái thành công, xây dựng một cơ ngơi không nhỏ ở thị trấn Sơn Tịnh. Nh có cuộc sống gia đình hạnh phúc khiến nhiều người phải ganh tị, vợ dạy học tại một trường tiểu học ở thị trấn Sơn Tịnh, có hai con đều ngoan và học giỏi.   

Sự thật đằng sau vụ tử thi quot;đắp chănquot; nằm trên giường - 3

Căn nhà nơi ông Lê Minh Nh. tự tử.

Song vài năm trở lại đây, nhiều người thấy công ty của Nh. không còn hoạt động rầm rộ như xưa nữa. Có thể, do thời buổi nhà đất, "đóng băng", kinh tế ngày một khó khăn, việc làm ăn của Nh. bị thua lỗ. Để chi trả nợ nần, Nh. phải vay mượn nhiều nơi, khi không có khả năng thanh toán, mới nghĩ quẩn tự tìm đến cái chết.

"Nh. thành đạt vợ chồng tôi vui mừng lắm, anh chị nó ai cũng làm nông chỉ có nó thành công làm giám đốc. Làm ăn có tiền, nó không cho vợ chồng tôi ra đồng làm nữa mà nói là: "Ba mẹ vất vả cả đời rồi bây giờ hãy nghỉ ngơi để con phụng dưỡng".

Lúc làm ăn được con đều giúp mọi người trong nhà, trong dòng họ, sao lúc khó khăn, con không để mọi người giúp lại mà con lại như vậy", ông T. nói trong nước mắt.

Theo một cán bộ công an huyện Sơn Tịnh, tuy lá thư Nh. để lại không nói rõ nguyên nhân nhưng các điều tra viên phát hiện cách nhà nạn nhân 300m có một đống giấy đã cháy thành tro.

Người dân cho biết, khoảng 21h ngày 16/3/2014, họ nhìn thấy anh Nh. đi xe máy, chở phía sau một bao tải giấy tờ, châm lửa đốt xong các loại giấy tờ trên mới đi về nhà.

Đáng chú ý, một số giấy tờ chưa cháy hết, còn sót lại cho thấy, liên quan đến các hợp đồng ký kết, vay mượn trong làm ăn. Trong đống tro còn có cả giấy tờ tùy thân, như giấy chuyển tiền cho gia đình, giấy cắt hộ khẩu từ năm 2008 của Nh.

"Công việc của anh Nh. rất bận rộn nhưng ảnh luôn dành thời gian cho vợ cho con, buổi chiều đi làm về còn đón con rồi giúp tôi nấu ăn. Con gái tôi thường nói "lớn lên phải lấy người chồng như ba", tôi vui lắm nhưng ai ngờ.

Thời gian ảnh khó khăn nhưng không hề thể hiện ra ngoài, ảnh vẫn để cho vợ con thấy mình là người chồng, người cha thành đạt. Đến khi anh Nh. mất tôi và gia đình mới biết công ty ảnh nợ nần chồng chất. Anh Nh. luôn như thế, chỉ muốn người thân của mình được sống sung sướng còn bao khó khăn một mình gánh chịu hết.

Nếu tôi để ý đến tâm trạng của chồng, chia sẻ công việc với chồng, thì anh sẽ không nghĩ quẫn mà tự tử", chị Dương Thị T.r (40 tuổi), vợ nạn nhân chia sẻ.

Theo Dương Kha
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot