Sự thật phía sau bức ảnh cả gia đình “mắc màn ăn cơm” ở Thanh Hóa

Ngày 03/07/2017 16:58 PM (GMT+7)

Hình ảnh cả gia đình “mắc màn ăn cơm” khiến nhiều người quan tâm xen lẫn tò mò nhưng sự thật sau đó ai cũng ngỡ ngàng.

Theo đó, đây là cảnh tưởng rất thường xuyên trong các bữa cơm gia đình của người dân ở thôn 4, xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

“Sáng chế” này được người dân nơi đây nghĩ ra để diệt ruồi nhặng từ bãi rác gần khu vực sinh sống của mình “mang” tới. Ngoài ruồi nhặng, bãi rác này còn mang đến mùi hôi thối cực khó chịu khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, cũng vì những ảnh hưởng của bãi rác này mà mấy năm gần đây, nguồn nước sinh hoạt của người dân bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nguồn nước chuyển sang màu xanh đen.

Sự thật phía sau bức ảnh cả gia đình “mắc màn ăn cơm” ở Thanh Hóa - 1

"Mắc màn ăn cơm" là cách các gia đình "sáng chế" để đối phó với ruồi nhặng từ bãi rác gần đó (Ảnh: báo Dân việt)

Điều đáng nói là đến bữa ăn,hầu hết các gia đình phải mắc màn và ngồi trong đó ăn cơm bởi ruồi nhặng nhiều như ong vỡ tổ. Mùi hôi thối xông lên không thể chịu đựng được. Nhiều căn bệnh về đường hô hấp theo đó mà hình thành.

Trước những ảnh hưởng này, người dân đã nhiều lần lên tiếng, thậm chí là dùng biện pháp dựng lều, đào đường để ăn ngăn xe chở rác vào bãi.

Báo Dân việt thông tin thêm, bãi rác này nằm cách khu dân cư khoảng 100m, rộng 4.000m2. Trước đây là bãi rác tự phát của thị trấn Giắt (huyện Triệu Sơn), có từ trước năm 1990. Về sau, được UBND huyện quy hoạch làm bãi rác để chứa rác thải của thị trấn, xã Minh Sơn và xã Dân Lực.

Chính quyền địa phương cũng đã có những kiến nghị lên các cấp, ban ngành nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Theo Thúy Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h