Sự thật tin đồn bắt xe tải thả cá chết xuống biển Nghệ An

Ngày 15/05/2016 18:43 PM (GMT+7)

Người dân cho rằng các đối tượng lạ mặt đánh xe tải thu mua cá chết với ý đồ không tốt rồi chặn đánh.

Ngày 14/5, người dân vùng biển Diễn Châu, Nghệ An xôn xao trước tin đồn một số đối tượng lạ mặt đi xe đông lạnh chở cá chết đổ xuống biển. Sau đó, người dân đã vây bắt được 2 xe đông lạnh. Bức xúc trước thông tin thất thiệt, nhiều người đã lao vào đập vỡ kính xe và đòi đánh tài xế. Phải mất nhiều giờ lực lượng chức năng huyện Diễn Châu mới giải tán được đám đông và đưa những người lạ mặt này về trụ sở. Tuy nhiên bản chất sự việc không giống như tin đồn.

Ngày 15/5, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, Trung tá Nguyễn Duy Thanh - Trưởng Công an huyện Diễn Châu khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật. Sau khi mời những người có liên quan đến vụ việc, công an huyện Diễn Châu đã tiến hành xác minh, điều tra sơ bộ. Qua đó, những người được cho là mua cá chết đem thả xuống biển thực chất là các tiểu thương. Họ vẫn thường xuyên về thu mua cá, hải sản cho ngư dân.

Sự thật tin đồn bắt xe tải thả cá chết xuống biển Nghệ An - 1

Người dân bao vây tài xế, buộc công an phải tới giải vây.

Tuy nhiên, trong lần thu mua này họ có xảy ra mâu thuẫn với một số tiểu thương địa phương về giá thu mua hải sản. Sau đó, hai bên xảy ra cãi vã, xô xát, một số người không hiểu chuyện phao tin bịa đặt hòng kích động người dân. Hiện Công an huyện Diễn Châu đã xử lý xong vụ việc này.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, một số người dân xác nhận các xe đông lạnh này do một thương lái ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu thuê về để chở cá. Sự việc chỉ là mâu thuẫn giữa các thương lái khi thu mua cá, có một số người tranh thủ lúc người dân xảy ra mâu thuẫn đã phao tin thất thiệt và điện báo công an.

Theo Văn Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cá chết hàng loạt ở miền Trung